ABM ไม่หวั่นแผนตั้งบ.ร่วมทุน FANCY ถูกเบรก รุกขยายธุรกิจผลิตชีวมวลอัดแท่งเต็มพิกัด

ABM ไม่หวั่นแผนตั้งบ.ร่วมทุน FANCY ถูกเบรก รุกขยายธุรกิจผลิตชีวมวลอัดแท่งเต็มพิกัด


บริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด (มหาชน) หรือ ABM เปิดเผยว่า ตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/2560 เมื่อวันที่ 11 ต.ค.60 (ก่อนการเป็นบริษัทจดทะเบียน) และที่ประชุมมีมติให้จัดตั้งบริษัทร่วมทุน (Establishment of a joint venture) กับ บริษัท แฟนซีวู๊ด อินดัสตรีส จำกัด (มหาชน) หรือ FANCY เพื่อร่วมทุนในการดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายเชื้อเพลิงชีวมวลอัดแท่ง (Wood Pellets)

ล่าสุดบริษัทได้ยกเลิกการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนดังกล่าว เนื่องจาก FANCY มีมติให้ยกเลิกการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับบริษัทในการร่วมทุนเพื่อดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายเชื้อเพลิงชีวมวลอัดแท่ง เนื่องจากมีความเห็นว่าควรมุ่งเน้นและให้ความสำคัญในธุรกิจหลักของบริษัทก่อน

ทั้งนี้ บริษัทซึ่งเป็นผู้จัดหาและจำหน่ายเชื้อเพลิงชีวมวลมายาวนานกว่า 60 ปี และต้องการขยายธุรกิจไปยังต้นน้ำมากขึ้น และบริษัทมีฐานลูกค้าที่มีความต้องการซื้อสินค้าเชื้อเพลิงชีวมวลอัดแท่ง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ร่วมทุนกับ FANCY แล้ว แต่บริษัทเล็งเห็นแล้วว่าความต้องการเชื้อเพลิงชีวมวลอัดแท่งยังคงสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งวัตถุดิบจากไม้ยางพารายังคงมีปริมาณที่สามารถรองรับการผลิตชีวมวลอัดแท่งได้ในระยะยาว ดังนั้น บริษัทขอยืนยันว่าบริษัทยังคงมุ่งขยายธุรกิจผลิตชีวมวลอัดแท่งในประเทศ ซึ่งถือเป็นธุรกิจต้นน้ำต่อไป

Back to top button