VCOM วิ่งแรงกว่า 4% ลุ้นงบฯ Q2/61 โตแจ่มหลังบุ๊ครายได้งานระบบสารสนเทศ 500 ลบ.

VCOM วิ่งแรงกว่า 4% ลุ้นงบฯ Q2/61 โตแจ่มหลังบุ๊ครายได้งานระบบสารสนเทศ 500 ลบ. โดยล่าสุด ณ เวลา 11.00 น. อยู่ที่ระดับ 3.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาทหรือ 4.43% สูงสุดที่ระดับ 3.34 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 3.16 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 3.32 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ VCOM ณ เวลา 11.00 น. อยู่ที่ระดับ 3.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาทหรือ 4.43% สูงสุดที่ระดับ 3.34 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 3.16 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 3.32 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น VCOM ปรับตัวขึ้นแรงเป็นวันที่ 3 นับตั้งแต่ราคาหุ้นปิดที่ระดับ 2.94 เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 61

ด้าน นางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต กรรมการผู้จัดการ VCOM เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/2561 บริษัทยังคงมีอัตราการเติบโตเป็นไปตามแผนที่วางไว้ เนื่องจากบริษัทได้รับงานจากกรมที่ดินเพื่อเข้าไปพัฒนาระบบสารสนเทศที่ดิน (ระยะที่ 2) ในการพัฒนาฐานข้อมูลขนาดใหญ่ที่มีภาพรวมการถือครองที่ดินทั่วประเทศที่เป็นศูนย์กลาง และขยายศูนย์สารสนเทศที่ดิน เพื่อใช้ในการจดทะเบียนและดำเนินการรังวัดและทำแผนที่แบบอัตโนมัติครอบคลุม และเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการด้านที่ดินแบบ Online ในสำนักงานที่ดินทั่วประเทศ จำนวน 459 สำนักงาน ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นการร่วมกับพาร์ทเนอร์ โดยเลือกใช้ Solution ครบวงจรของ Oracle

ขณะเดียวกันบริษัทยังได้รับงานในการเข้าไปพัฒนาระบบสารสนเทศ เพื่อนำไปใช้ในการตรวจสอบและเฝ้าระวังการสื่อสารภายในองค์กรทางด้านความปลอดภัยและการใช้งานของธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB ในอายุสัญญาต่อเนื่อง 3 ปี โดยโครงการดังกล่าวได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ Splunk ที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่าย

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เข้าไปพัฒนาระบบสารสนเทศสู่องค์กรอัจฉริยะ (AGIS consortium (Avitech, GDL, infopro, สิรินทิพย์) ของมหาวิทยาลัยรังสิต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน และการให้บริการลดเวลา รวมถึงต้นทุนในการดำเนินงานด้วยการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานของบุคลากร การให้บริการนักศึกษาให้สามารถนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้กับกระบวนการปฏิบัติงานเพื่อขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยรังสิต

“ในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทคว้างานระบบสารสนเทศทั้งในประเทศ เช่น กรมที่ดิน TMB มหาวิทยาลัยรังสิต และงานของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินประเทศกัมพูชา คิดเป็นมูลค่ารวมเกือบ 500 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 2/2561 เป็นต้นไป” นางทรงศรี กล่าว

Back to top button