“สมเกียรติ ศุขเทวา” หลุดบอร์ด TCAP ทุกตำแหน่ง เซ่นก.ล.ต.ลงดาบปลอมหนี้ EARTH

"สมเกียรติ ศุขเทวา" หลุดบอร์ด TCAP ทุกตำแหน่ง เซ่นก.ล.ต.ลงดาบปลอมหนี้ EARTH


สำนักคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวโทษนายสมเกียรติ ศุขเทวา ในฐานะอดีตกรรมการบริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) หรือ EARTH ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ กรณียินยอมให้ลงข้อความเท็จหรือไม่ลงข้อความสำคัญในรายละเอียดเกี่ยวกับหนี้สินที่เพิ่มขึ้นจำนวน 2.60 หมื่นล้านบาท เพื่อลวงไม่ให้ผู้ลงทุนและเจ้าหนี้รู้รายละเอียดที่แท้จริงของหนี้สิน

ทั้งนี้การถูกกล่าวโทษข้างต้นมีผลให้กรรมการและอดีตกรรมการข้างต้นเข้าข่ายมีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจในการเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนตามประกาศ ก.ล.ต. จึงไม่สามารถเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่มีหลักทรัพย์จดทะเบียนตลอดระยะเวลาที่ถูกกล่าวโทษดำเนินคดี

ล่าสุด บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TCAP ได้แจ้งผ่านตลาหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า จากกรณีดังกล่าวส่งผลให้ นายสมเกียรติ ศุขเทวา ได้พ้นจากการเป็นกรรมการ กรรมการตรวจสอบ และกรรมการบริหารความเสี่ยงของบริษัทตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย.2561 ทั้งนี้กรณีดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทแต่อย่างใด โดยบริษัทจะสรรหาและแต่งตั้งกรรมการใหม่ในเวลาต่อไป

Back to top button