ไฟไหม้โรงงาน TASCO สูญน้ำมันดิบ 101,000 ตัน ประกันเร่งประเมินความเสียหายด่วน

TASCO แจ้งเหตุเพลิงไหม้ถังเก็บน้ำมันดิบ บ.ย่อยในมาเลเซีย สูญน้ำมันดิบ 101,000 ตัน โร่แจ้งประกันประเมินความเสียหายด่วน


บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TASCO เปิดเผยว่า เกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้ถังเก็บน้ำมันดิบของ KBC ในเมืองเคมามาน รัฐตรังกานู ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ TASCO ถือหุ้น 100% ในช่วงเวลาประมาณ 18.05 น. ตามเวลาท้องถิ่น ณ วันที่ 5 ก.ค.61

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวทีมนักผจญเพลิงและหน่วยงานดับเพลิงท้องถิ่นได้ใช้ความพยายามเข้าควบคุมเปลวเพลิงตามมาตรการรับมือฉุกเฉิน โดยในเวลา 9.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันที่ 6 ก.ค.61 ปฏิบัติการดับเพลิงยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่องและสามารถควบคุมเปลวไฟไว้ในบริเวณคลังเก็บน้ำมันดิบได้โดยการให้น้ำมันดิบในถังเก็บดังกล่าวเผาไหม้จนหมด เหตุการณ์ครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย

อนึ่ง KBC มีถังเก็บน้ำมันดิบจำนวนทั้งสิ้น 8 ถัง รวมปริมาณความจุทั้งหมด 350,000 ตัน โดยน้ำมันดิบที่ได้รับผลกระทบนั้นมีจำนวน 3 ถัง รวมปริมาณความจุ 101,000 ตัน และปริมาณน้ำมันดิบคงค้างประมาณ 20% ของปริมาณในถังเก็บก่อนเกิดเหตุการณ์

ขณะนี้ KBC และบริษัทประกันภัยอยู่ระหว่างการประเมินมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้น โดย KBC มีวงเงินประกันภัยอย่างเพียงพอสำหรับการคุ้มครองความเสียหายแก่สินทรัพย์ สินค้าคงคลัง และคุ้มครองค่าเสียหายจากการสูญเสียรายได้ตามกรมธรรม์ธุรกิจหยุดชะงัก โดยก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ KBC ได้หยุดการผลิตตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.61 เพื่อซ่อมบำรุงตามแผนงาน

Back to top button