SET สัปดาห์นี้ฟื้นตัว-เข้าสู่ช่วงรายงานงบฯแบงก์ ชู 17 หุ้น 7 ธีมเด่นน่าเก็บ!

ภาพรวมการลงทุนสัปดาห์นี้ (9-13 ก.ค.) คาดตลาดฟื้นตัว หลังผ่านพ้นวันที่ 6 ก.ค. ซึ่งเป็นวันที่สหรัฐฯเริ่มเก็บภาษีสินค้าที่นำเข้าจากจีนจำนวน 25% มูลค่า 3.4 หมื่นล้านดอลลาร์


Weekly outlook : Rebound แนวต้าน 1,633/1,655จุด แนวรับ 1,600/1,587จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ภาพรวมการลงทุนสัปดาห์นี้ (9-13 ก.ค.) คาดตลาดฟื้นตัว หลังผ่านพ้นวันที่ 6 ก.ค. ซึ่งเป็นวันที่สหรัฐฯเริ่มเก็บภาษีสินค้าที่นำเข้าจากจีนจำนวน 25% มูลค่า 3.4 หมื่นล้านดอลลาร์ และทางจีนเองก็ทำการเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากสหรัฐฯล้อตแรก 3.4 หมื่นล้านดอลลาร์ เช่นกัน โดยหลังจากนี้แนะจับตามาตรการทางการค้าระหว่างทั้ง 2 ประเทศนี้

ขณะที่เริ่มเห็นสัญญาณบวกระหว่างสหรัฐฯ และ EU หลังทรัมป์ส่งสัญญาณจะยุติเก็บภาษีรถยนต์จากยุโรป 20% หาก EU ลดภาษีรถยนต์สหรัฐฯ ซึ่งนายกฯเยอรมนี ได้ออกมาสนับสนุนให้ EU ดำเนินการดังกล่าว สะท้อนความเสี่ยงงทางการค้าเริ่มผ่อนคลายลง และหาทางออกด้านการเจรจาต่อรองมากขึ้นน่าจะทำให้บรรยากาศการลงทุนโดยรวมค่อยๆ ฟื้นตัวผสานแรงหนุนในประเทศ เข้าสู่ช่วงการรายงานผลประกอบการของกลุ่ม Bank สำหรับงวดไตรมาส 2/61 Consensus คาดกำไรสุทธิ 4.7 หมื่นล้านบาท +4.7% y-y และ -9.4% q-q ถือว่าเป็นระดับที่ดี ภายใต้การยกเลิกค่าธรรมเนียมออนไลน์ และ NIM ที่ลดลง

เนื่องจากสินเชื่อที่เติบโตมาจากฝั่ง low yield โดยความชัดเจนเรื่อง IFRS9 ในการหารือ 17 ก.ค. นี้จะเป็นตัวช่วยปลด Over Hang หนุนกลุ่มธนาคารนำตลาดฟื้น ตัวได้ ประกอบกับสัญญาณบวกจาก Fund Flows โดยสถานะต่างชาติ F-Holding ในรูปดอลลาร์ เหลือสถานะ 31.9% ใกล้ระดับปี 2009 ช่วงต้นปีที่ 31.79%(GFC) คิดเป็นส่วนต่างที่ีขายอีกราว 1.4 หมื่นล้านบาท ต่างชาติจะถือหุ้นไทยต่ำเท่า Crisis ปี 2008 ในขณะที่พื้นฐานเศรษฐกิจไทยยังดีน่าจะหนุนความเสี่ยงจาก Outflows จำกัดลง เป็น Sentiment บวกต่อการฟื้นตัว

กลยุทธ์การลงทุน: คงน้ำหนักหุ้น 75% โดยนักลงทุนเน้นกลุ่มรับเหมา STEC, CK, PYLON ค้าปลีก CPALL, ROBINS ธนาคาร BBL, KBANK กลุ่มนิคม AMATA, ROJNA กลุ่ม Global Play IVL, CPF, PTT, PTTEP กลุ่ม ICT, ADVANC,INTUCH กลุ่มอิงท่องเที่ยว ERW

คลิกเพื่อดูรายละเอียด…

Back to top button