PORT รายได้พุ่งดันกำไร Q2 โตกระฉูด 3 เท่าตัว

PORT รายได้พุ่งดันกำไร Q2 โตกระฉูด 3 เท่าตัวมาที่ 26 ลบ. จากปีก่อนมีกำไร 6 ลบ. ส่วนงวด 6 เดือนมีกำไร 62 ลบ. โต 187% จากปีก่อนมีกำไร 21 ลบ.


บริษัท สหไทย เทอร์มินอล จำกัด (มหาชน) หรือ PORT เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/2561 บริษัทฯมีรายได้รวม 369 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.59% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรขั้นต้น 91 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 73.91% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 26 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนมีกำไร 6 ล้านบาท

สำหรับงวดครึ่งปีแรก บริษัทฯมีรายได้รวม 743 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.73% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรขั้นต้น 193 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 80.70% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 62 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากกำไรสุทธิ 21 ล้านบาท โดยบริษัทฯมีตู้คอนเทนเนอร์ที่ให้บริการในส่วนงานท่าเรือเพิ่มขึ้น 40.37% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ทำให้เชื่อมั่นว่าในปีนี้รายได้ของบริษัทฯจะโตได้ตามเป้าที่ได้ตั้งไว้อย่างแน่นอน

ด้านนางเสาวคุณ ครุจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PORT เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดว่าปีนี้รายได้จะเติบโต 15% หลังจากบริษัทย่อย บริษัท บางกอก บาร์จ เทอร์มินอล จำกัด หรือ BBT เซ็นสัญญาร่วมกับสายการเดินเรือ Ocean network express (ONE line) ซึ่งเป็นสายการเดินเรือใหญ่ระดับโลก ทำให้ผลประกอบการเติบโตต่อเนื่องโดยล่าสุด BBT เริ่มมีกำไรแล้วในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ สำหรับ บริษัท บางกอก คอนเทนเนอร์ เดโป เซอร์วิส จำกัด (BCDS) ที่ได้เริ่มเปิดให้บริการ เฟส 1 ไปแล้วในเดือนเมษายน ซึ่งมีปริมาณการให้บริการอย่างล้นหลาม และกำลังอยู่ระหว่างเร่งก่อสร้างโครงการในเฟส 2 เพื่อทันความต้องการใช้บริการของลูกค้า ซึ่งเมื่อโครงการเสร็จสมบูรณ์ภายในไตรมาส 4 นี้ จะทำให้รองรับปริมาณตู้คอนเทนเนอร์ได้เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว

อีกทั้ง PORT ได้ลงทุนซื้อเครนขนาดใหญ่เพิ่ม 2 ตัวทำให้เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้มากขึ้น 30% และยังให้บริการ Mobile X-Ray ที่ท่าเรือสหไทย ช่วยประหยัดทั้งเวลาและค่าใช่จ่ายให้แก่ลูกค้าของบริษัทอย่างสูง ทำให้เพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการไปอีกขั้น โดย PORT เป็นท่าเรือเอกชนเพียงรายเดียวที่มีบริการ “Mobile X-Ray”

 

อนึ่ง PORT รายงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/2561 มีกำไรสุทธิดังนี้

Back to top button