HUMAN ย้ำเป้ารายได้-กำไรปีนี้โต 20% เล็งซื้อกิจการ-รวมทุนพันธมิตรใหม่ 5 รายชัดเจนปีนี้

HUMAN ย้ำเป้ารายได้-กำไรปีนี้โต 20% จ่อซื้อกิจการ-รวมทุนพันธมิตรใหม่ 5 รายชัดเจนปีนี้


นายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) หรือ HUMAN เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้าหมายรายได้และกำไรสุทธิปีนี้เติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 482.37 ล้านบาทและกำไรสุทธิอยู่ที่ 95.09 ล้านบาท ตามการขยายฐานลูกค้าเพิ่มเติมที่บริษัทตั้งเป้าจะขยายฐานลูกค้าเพิ่มอีก 50,000 ราย จากปัจจุบันอยู่ที่ 300,000 ราย ประกอบกับมีการรับรู้รายได้จากบริษัท บริการบัญชีและภาษีซิกม่า จำกัด เข้ามาเพิ่มเติม นอกจากนี้ในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 5 รายการ อาทิ สำหรับสุขภาพและความงาม,การศึกษา, การสมัครงาน, เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ และบริหารจัดการในองกรค์ SME

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิในปี 63 ไม่ต่ำกว่า 30% โดยในปีนี้บริษัทจะรักษาไว้ให้ไม่ต่ำกว่า 25% เนื่องจากธุรกิจ Outsourcing ของบริษัทยิ่งให้บริการแก่ลูกค้าในระยะยาว ยิ่งทำให้ต้นทุนในการบริหารจัดการลดลง

ด้านแนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลังคาดว่ารายได้ยังคงเติบโตได้ต่อเนื่อง จากธุรกิจเดิมหรือธุรกิจซอฟท์แวร์บริหารจัดทรัพยากรบุคคลที่มีการขยายฐานลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีการเจรจากับลูกค้าใหม่อยู่หลายราย รวมทั้งจะรับรู้รายได้จากบริษัท บริการบัญชีและภาษีซิกม่า จำกัดที่เพิ่งเข้าซื้อกิจการเมื่อเดือน ก.ค.เข้ามาเพิ่มเติม

นอกจากนี้ บริษัทได้วางงบลงทุนไว้ราว 100 ล้านบาทในปีนี้ ซึ่งปัจจุบันเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการและร่วมทุนทั้งภายในประเทศและต่างประเทศจำนวน 5 ราย โดยคาดว่าจะชัดเจนในช่วงที่เหลือของปีนี้ 3 ราย ซึ่งเป็นธุรกิจเกี่ยวกับซอฟท์แวร์ 2 ราย โดยรูปแบบการลงทุนเป็นการเข้าไปถือหุ้นทั้งบริษัทในประเทศและต่างประเทศ ส่วนอีก 1 รายยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ในขณะนี้

Back to top button