ด่วน! BKD เซ็น “ไดมอนด์ โรส” ลุยงานตกแต่งเมียนมาร์ 3 พันล้านบาท ทยอยรับรู้ 3 ปี!

ด่วน! BKD เซ็น "ไดมอนด์ โรส" ลุยงานตกแต่งเมียนมาร์ 3 พันล้านบาท ทยอยรับรู้ 3 ปี!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (5 ก.ย.2561) นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกเดค-คอน จำกัด (มหาชน) หรือ BKD ได้มีการลงนามเซ็นสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจกับ Mr.Sai Ywet กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไดมอนด์ โรส ไมน์นิ่ง จำกัด (Diamond Rose Mininng Co.Ltd) และกรรมการผู้จัดการผู้จัดการและผู้บริหารโครงการลอยคำ เรสซิเดนเชีย คอมมูนิตี้ (LOI KHAM RESIDENTIAL COMMUNITY) ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเมืองดองจี เมืองหลวงของรัฐฉาน ประเทศเมียนมาร์ โดยมีบริษัทลีโอ อินเตอร์เนชั่นแนล ดีไซด์กรุ๊ป เป็นผู้ออกแบบ

ทั้งนี้ นางนุชนารถ เปิดเผยว่า ความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ บริษัทจะเข้าไปรับงานตกแต่งภายในและงานสถาปัตย์มูลค่ากว่า 3 พันล้านบาทในโครงการลอยคำฯ ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้เริ่มเข้าไปทำบ้านตัวอย่างแล้ว และคาดว่าสิ้นปีจะเริ่มเข้าไปดำเนินการเฟสแรก โดยโครงการดังกล่าวมีระยะเวลา 3 ปี

“การที่เราเข้าไปเป็นพันธมิตรรับงานตกแต่งในครั้งนี้ เพราะเรามั่นใจว่าระบบการจัดการของริษัทที่ใช้ระบบ Prefabrication ในการบริหารจัดการ ซึ่งเป็นการผลิตเตรียมที่โรงงานเพื่อนำไปติดตั้งหน้างานทำให้สามารถควบคุมต้นทุนและคุณภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันก็เห็นศักยภาพการเติบโตของการลงทุนและกำลังซื้อที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วในประเทศเมียนมาร์” นางนุชนารถกล่าว

ด้าน นายชายยอด (Mr. Sai Ywet) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไดมอนด์ โรล ไมน์นิ่ง จำกัด กล่าวว่า โครงการลอยคำฯ เป็นโครงการบ้านที่ตั้งอยู่บนเนินเขาเพียงแห่งเดียวในทำเลที่ดีที่สุด มีการคัดสรรวัสดุและดูแลการก่อสร้างอย่างเข้มข้น มีการศึกษาตลาดและมั่นใจว่าตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างครบถ้วน โครงการมีจำนวนกว่า 140 ยูนิต แบ่งออกเป็น 5 โซน รวมมูลค่าโครงการกว่า 8 พันล้านบาท โดยจะเริ่มเฟสแรกในต้นปี 2562 ซึ่งเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบนในประเทศเมียนมา

“โครงการลอยคำ เป็นโครงการที่เกิดขึ้นมาเพื่อรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ และการเติบโตของการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งส่งผลดีต่อภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศเมียนมาที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และโครงการลอยคำยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี” นายชายยอด กล่าว

Back to top button