MALEE วิ่งฉิว 9% หลังผนึกพันธมิตรอินโด ผุดบ.ย่อย “มาลี คีโน่” รุกตลาดเครื่องใช้ส่วนบุคคล

MALEE วิ่งฉิว 9% หลังผนึกพันธมิตรอินโด ผุดบ.ย่อย "มาลี คีโน่" รุกตลาดเครื่องใช้ส่วนบุคคล โดย ณ เวลา 16.20 น. ราคาอยู่ที่ 15.00 บาท บวก 1.20 บาท หรือ 8.70% สูงสุดที่ 15.10 บาท ต่ำสุดที่ 13.90 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 126.45 ล้านบาท 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท มาลีกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MALEE ล่าสุด ณ เวลา 16.20 น. อยู่ที่ 15.00 บาท บวก 1.20 บาท หรือ 8.70% สูงสุดที่ 15.10 บาท ต่ำสุดที่ 13.90 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 126.45 ล้านบาท

นายโอภาส โลพันธ์ศรี ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการขายและการตลาด MALEE เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งองค์กร ขยายฐานธุรกิจใหม่ครั้งแรกในรอบ 40 ปีสู่ตลาดเครื่องใช้ส่วนบุคคล เปิดบริษัท มาลี คีโน่ ประเทศไทย จำกัด ร่วมทุนกับยักษ์ใหญ่สินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของอินโดนีเซีย นำเข้า 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์บำรุงและทำความสะอาดผิวหน้า ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผม และผลิตภัณฑ์สำหรับช่องปากและฟัน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการสร้างความมั่นใจตลอดวัน พร้อมจับมือ บริษัท ซีพี คอนซูเมอร์โพรดักส์ จำกัด ผลักดันการจัดจำหน่ายและกระจายสินค้าครอบคลุมทั่วประเทศ

ทั้งนี้ เตรียมพบผลิตภัณฑ์ในเครือมาลี คีโน่ ประเทศไทย ที่พร้อมนำเสนอประสบการณ์ใหม่ให้ผู้บริโภคไทย ได้ตั้งแต่เดือน ต.ค.61 ในห้างสรรพสินค้ากลุ่มความงามและเครื่องสำอาง เช่น EVEANDBOY, Beautrium, Hej Street Beauty และมีแผนจะเพิ่มช่องทางไปยังห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อชั้นนำต่างๆ ในอนาคต

สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ส่วนบุคคลมีมูลค่าตลาด 154,000 ล้านบาท (ข้อมูลจาก ยูโรมอนิเตอร์ ณ เดือน มี.ค.61) โดยทั้ง 3 ตลาดที่มาลี คีโน่ เลือกนำมาเปิดตลาดถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคตามเทรนด์การดูแลตัวเอง ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์บำรุงและทำความสะอาดผิวหน้า รวมถึงผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผม  และ ผลิตภัณฑ์สำหรับช่องปากและฟัน ด้วยมูลค่าทางการตลาดที่ 70,000 ล้านบาท 29,000 ล้านบาท และ 8,000 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโต 6.1% 6.3% และ 7.2% ตามลำดับ

โดย กลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงและทำความสะอาดผิว ในเซ็กเม้นท์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ได้แก่ โอแวล ไมเซล่า คลีนซิ่ง วอเตอร์ (OVALE Micellar Cleansing Water) – เช็ดปุ๊บ ใสเป๊ะ ได้ทุกวัน ด้วยผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดผิวหน้า ริมฝีปาก และรอบดวงตา ขนาดพกพา ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกโดยไม่ต้องล้างทำความสะอาดอีกครั้ง ปราศจากแอลกอฮอล์ผ่านการทดสอบ Hypoallergnic และ Dermatologically จึงอ่อนโยนเหมาะกับผิวแพ้ง่าย ช่วยทำความสะอาดให้หน้าใส นุ่ม ชุ่มชื้น ได้ทุกวัน ประกอบด้วย 2 สูตร ได้แก่ สูตรไบรท์เทนนิ่ง (สำหรับผิวปกติ) และสูตรไบร์ทเทนนิ่งฟอร์เอคเน่ สกิน (สำหรับผู้มีปัญหาสิว) ในขนาด 100 มล. ราคา 75 บาท

ขณะที่ กลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมแบรนด์เอลิปส์ (ellips) ใน 3 ประเภทผลิตภัณฑ์ ได้แก่ เอลิปส์ แฮร์ วิตามิน โปร เคราติน คอมเพล็กซ์ (ellips Hair Vitamin Pro-Keratin Complex) ตัวช่วยให้ผมสวย มั่นใจได้ทุกเวลา ด้วยแฮร์ วิตามิน แบบไม่ต้องล้างออกที่ขายดีที่สุดมาเกือบ 10 ปีในประเทศอินโดนีเซีย ด้วยส่วนผสมจากโปร เคราติน คอมเพล็กซ์ ที่ช่วยปกป้องเส้นผมจากความร้อนของการเป่าผม และช่วยฟื้นฟูสภาพเส้นผมที่แห้งเสียให้กลับมามีชีวิตชีวา ประกอบด้วย 3 สูตร ได้แก่ สูตรแฮร์รีแพร์ สูตรสมูทแอนด์ซิลกี้ และสูตรซิลกี้แบล็ค ในขนาดแผง 6 แคปซูล และกระปุก 50 แคปซูล ราคา 49 บาท และ 400 บาท ตามลำดับ

พร้อมด้วย เอลิปส์ แฮร์ มาส์ก โปร เคราติน คอมเพล็กซ์ (ellips Hair Mark Pro-Keratin Complex) ตัวช่วยให้ผมสวย มั่นใจได้ทุกเวลา ด้วยมาส์กบำรุงเส้นผมที่ขายดีที่สุด 4 ปีซ้อนในประเทศอินโดนีเซีย ด้วยส่วนผสมจากโปร เคราติน คอมเพล็กซ์ เพียงชโลมทิ้งไว้ 3-5 นาทีหลังสระผมแล้วล้างออก สามารถช่วยฟื้นฟูเส้นผมที่แห้งเสียให้กลับมามีชีวิตชีวาเหมือนเดิม ประกอบด้วย 3 สูตร ได้แก่ สูตรแฮร์รีแพร์ สูตรสมูทแอนด์ซิลกี้ และสูตรซิลกี้แบล็ค ในขนาด ซอง 18 กรัม และ หลอด 120 กรัม ราคา 39 บาท และ 189 บาท ตามลำดับ

อีกทั้ง เอลิปส์ ดราย แชมพู (ellips Dry Shampoo) ทุกนาทีไม่มี Fail ด้วยสเปรย์สระผมชนิดแห้ง ช่วยทำความสะอาดและทำให้เส้นผมหอมสดชื่นสวยมั่นใจได้ทุกเวลา ประกอบด้วย 4 กลิ่น ได้แก่ กลิ่นบลอสซั่ม  กลิ่นฟรุ๊ตตี้  กลิ่นบรีซ และกลิ่นเอ็กโซติค ในขนาด 50 มล. และ 200 มล. ราคา 115 บาท และ 229 บาท ตามลำดับ

ด้านกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับช่องปากและฟัน ในเซ็กเมนต์ผลิตภัณฑ์ยาสีฟัน ได้แก่ ยาสีฟันสมุนไพรซาซ่า (Sasha Herbal Toothpaste) พลังสมุนไพรดี ที่โลกต้องรู้ ด้วยยาสีฟันสมุนไพรที่ได้รับเครื่องหมายฮาลาล พร้อมส่วนผสมของสิวาก (Siwak) สุดยอดสมุนไพรที่องค์การอนามัยโลก (WHO) พบว่ามีประสิทธิภาพในการดูแลสุขภาพและลดปัญหาเกี่ยวกับช่องปากทั้ง 10 ประการ เช่น รักษาโรคเหงือก ต่อต้านเชื้อโรคในช่องปาก ทำให้ฟันขาวสะอาด ลดแบคทีเรียต้นเหตุกลิ่นปาก และช่วยรักษาและป้องกันฟันผุ ประกอบด้วย 2 สูตร ได้แก่ สูตรสมุนไพร (หลอดสีทอง) และสูตรไวท์เทนนิ่ง (หลอดสีขาว) ในขนาด 65 กรัม ราคา 59 บาท

“เรามั่นใจว่าการขยายฐานธุรกิจสู่ตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ส่วนบุคคล ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ทั้งผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ใช้ง่าย เช่น วิตามินบำรุงแบบไม่ต้องล้างออก สเปรย์สระผมชนิดแห้งที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจในผมสวยได้ทุกเวลา ผลิตภัณฑ์ที่ทำความสะอาดผิวหน้า ริมฝีปาก และรอบดวงตาได้ครบในขวดเดียว และยาสีฟันที่มีส่วนผสมจากสมุนไพรสิวากที่ได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนาน รวมทั้งการจัดจำหน่ายและกระจายสินค้าที่ครอบคลุมทั่วประเทศจากบริษัท ซีพี คอนซูเมอร์โพรดักส์ จำกัด จะทำให้ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคชาวไทย และเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดได้อย่างแน่นอน” นายโอภาส กล่าว

Back to top button