ครม.เคาะโยกย้ายข้าราชการระดับสูง5ราย-เด้ง“ทวารัฐ”นั่งผู้ตรวจพลังงาน เซ่นปมแทรกแซง ส.กทอ.

ครม.เคาะโยกย้ายข้าราชการระดับสูง5ราย-เด้ง“ทวารัฐ”นั่งผู้ตรวจพลังงาน เซ่นปมแทรกแซง ส.กทอ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (25 ก.ย.61) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ได้มีมติเห็นชอบแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงทดแทนตำแหน่งที่จะเกษียณอายุราชการและสับเปลี่ยนหมุนเวียนจำนวน 5 ตำแหน่งตามข้อเสนอของนายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน (พน.)

โดยรายชื่อผู้ถูกโยกย้ายมีทั้ง 5 ตำแหน่ง ได้แก่ น.ส. นันธิกา ทังสุพานิช ตำแหน่งรองปลัดกระทรวงพลังงาน ให้เป็นอธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน, นางเปรมฤทัย วินัยแพทย์ ผู้ตรวจราชการ ไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมเชื้อเพลิง, นายยงยุทธ จันทรโรทัย รองปลัดกระทรวงพลังงาน ไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.), นายประพนธ์ วงษ์ท่าเรือ อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ไปเป็นผู้ตรวจราชการ และนายทวารัฐ สูตะบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ไปดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน

ทั้งนี้ ช่วงที่ผ่านมามีกระแสการโยกย้ายตำแหน่งมาอย่างต่อเนื่อง จากกรณีความไม่โปร่งใสของการบริหารจัดการเรื่องงบรวมไปถึงข่าวลือเรื่องการแทรกแซงการดำเนินงานของสำนักงานบริหารกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน (ส.กทอ.) โดยมีชื่อของนายทวารัฐ สูตะบุตร เข้ามาเกี่ยวข้อง จึงมีการคาดการณ์กันว่านายทวารัฐ เป็นเป้าหมายหลักที่จะถูกโยกย้ายตำแหน่ง ขณะที่นายประพนธ์ วงษ์ท่าเรือ ที่ก่อนหน้านี้ดำรงตำแหน่งอธิบดี พพ. มีรายชื่ออยู่ในคำสั่งย้ายด้วย

Back to top button