AIT ตั้งบ.ย่อยใหม่ ลุยธุรกิจเทรดดิ้งชิ้นส่วนอะไหล่-อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ ในสิงคโปร์

AIT ตั้งบ.ย่อยใหม่ ลุยธุรกิจเทรดดิ้งชิ้นส่วนอะไหล่-อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ ในสิงคโปร์ โดยทุนจดทะเบียน 2.40 ลบ.


บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ระบุว่า ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 7/2560 เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2560 ที่ประชุมฯ ได้มีมติอนุมัติในการให้อำนาจแก่คณะกรรมการบริหารในการพิจารณาอนุมัติเข้าลงทุนโดยตรงทั้งหมดหรือเข้าร่วมลงทุนกับนิติบุคคล คณะบุคคลอื่นๆ ในรูปแบบต่างๆ เพื่อดำเนินกิจการตามวัตถุประสงค์ในวงเงินและเงื่อนไขของการเข้าลงทุนตามที่กำหนดไว้ล่วงหน้า

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร ครั้งที่ 6/2561เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2561 ได้มีมติอนุมัติให้การจัดตั้งบริษัทย่อย และได้แจ้งที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ในครั้งที่ 4/2561 เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2561 โดยได้มีการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ที่จดทะเบียนในสาธารณรัฐสิงคโปร์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัท

โดยประกอบธุรกิจเทรดดิ้งชิ้นส่วนอะไหล่ อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และธุรกิจอื่นๆ ซึ่งมีทุนจดทะเบียน 100,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 2,403,970 บาท (อัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์สิงคโปร์ ต่อ 24.0397 บาท) โดย AIT ถือหุ้น 100%

อนึ่ง รายการดังกล่าวไม่ถือว่าเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกันและขนาดของรายการไม่เข้าข่ายเป็นรายการที่ได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ที่มีนัยสำคัญที่จะต้องเปิดเผยข้อมูลตามหลักเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในเรื่องการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะใช้เงินทุนจากการเพิ่มทุนในการชำระค่าหุ้น โดยยอดคงเหลือตามรายงานการใช้ทุน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2561 จำนวน 315,347,654 บาท โดยการใช้เงินจากการเพิ่มทุนดังกล่าวเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ได้แจ้งไว้ต่อผู้ถือหุ้นคือ รองรับการการขยายตัวของธุรกิจโครงการของบริษัท รองรับการขยายการลงทุนภายในประเทศ และรองรับการขยายตัวในทางธุรกิจสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และหากมีรายละเอียดหรือการลงทุนเพิ่มเติม บริษัทฯ จะดำเนินการตามหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องต่อไป

Back to top button