MONO แจ็คคิดล้มยักษ์.!?

คิดการใหญ่จริง ๆ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ MONO ประกาศกร้าว จะขึ้นเบอร์2 ธุรกิจทีวีดิจิทัล นี่ถือว่าอาจหาญคิดการเบียดช่อง 3 (บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC) ตกแท่นเบอร์ 2 กันเลยทีเดียวรึนี่.!! ไม่รู้เป็นเพียงวลีปลุกใจหรือแก้เกี้ยวอะไรของ “พิชญ์ โพธารามิก” หรือไม่..!?


สำนักข่าวรัชดา

คิดการใหญ่จริง ๆ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ MONO ประกาศกร้าว จะขึ้นเบอร์2 ธุรกิจทีวีดิจิทัล นี่ถือว่าอาจหาญคิดการเบียดช่อง 3 (บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC) ตกแท่นเบอร์ 2 กันเลยทีเดียวรึนี่.!! ไม่รู้เป็นเพียงวลีปลุกใจหรือแก้เกี้ยวอะไรของ “พิชญ์ โพธารมิก” หรือไม่..!?

จึงน่าสืบเสาะค้นหาว่า MONO มีดีหรือกลยุทธ์ที่จะ “ล้มยักษ์” อย่างไร.!

การประกาศกร้าวของ “พิชญ์ โพธารามิก” บอสใหญ่ MONO มาพร้อม 5 กลุยทธ์ที่จะพิชิต “ค่ายพระราม 4” เริ่มจาก การส่งหนังใหม่ลงจอเร็วขึ้น พร้อมฉายหนังแพ็กแบบมาราธอน ตามแนวคิด UNIVERSE OF ENTERTAINMENT แต่ต้องแลกด้วยงบลงทุน 1,200 ล้านบาท เพื่อซื้อและผลิตคอนเทนต์อีก 20%

การลุยออนไลน์ความบันเทิงส่งให้คนดู จากปัจจุบัน MONO29 สามารถเข้าถึง 91% แต่ MONO ไม่ได้ต้องการให้ผู้ชมติด “หนังดี-ซีรีส์ดัง” แค่บนจอทีวีเท่านั้น แต่ต้องการได้ Branding เพิ่มขึ้น จึงสร้างชุมชนของคนรักหนังด้วยแอปพลิเคชันและฟังก์ชันเพื่อเตือนเมื่อมีรายการหรือหนังที่ต้องการดูออกอากาศด้วย

การใช้กลยุทธ์ Sport & Event  ทั้งจัดแข่งขัน ถ่ายทอดสดการแข่งขัน จัดคอนเสิร์ตโดยเฉพาะกีฬาบาสเก็ตบอล ถือเป็นกีฬาที่สร้างชื่อให้กับช่องเป็นอย่างดี โดยมีสถานที่จัดคอนเสิร์ตและกิจกรรมอีเวนต์ต่าง ๆ ให้ลูกค้าแบบเอ็กซ์คลูซีฟด้วย

การลงสนาม TV Shopping เพิ่มโอกาสและรายได้จากธุรกิจใหม่ ได้แก่ MONOMAX  ที่เป็นการบอกรับสมาชิกในการรับชมคอนเทนต์หนังและซีรีส์ผ่านช่องทางออนไลน์  ทั้งเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน จากช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ทำยอดขายวันละกว่า 100,000 บาท โดยสินค้าเกี่ยวกับหนังและซีรีส์​ต่าง ๆ

การผนึกทุกสื่อในเครือฯ เป็นการเชื่อมโยงสิ่งต่าง ๆ เข้ามาไว้ด้วยกัน เพื่อเติมเต็ม CUSTOMER JOURNEY  เพราะพฤติกรรมของคนซื้อสินค้าจะคิดมากกว่าอดีต  โดยมักจะหาข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์  ทำให้ MONO29 เป็นเครื่องมือในการเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น

ทว่า..คิดการใหญ่ล้มยักษ์พระราม 4 ครั้งนี้..อาจคิดได้แต่จะทำได้หรือไม่ ต้องใช้เวลาพิสูจน์กันต่อไป

ในแง่ผู้ถือหุ้น อาจต้องหันกลับมาหลังบ้าน MONO เพราะมีเงื่อนไขที่ต้องติดตามไม่น้อย ทั้งตัวเลขกำไรไตรมาส 2/61 ที่ลดฮวบอย่างน่าใจหาย..!! และอัตรากำไรสุทธิที่ตีบตันเฉลี่ยไม่ถึง 3% เมื่อดูทิศทางลมไตรมาส 3/61 ยังเห็นภาพไม่ชัดนักว่ากำไรจะฟื้นตัวหรือไม่..!?

ขณะที่ราคาหุ้น MONO ซบเซามาร่วม 4 เดือน หลังหลุดระดับ 3 บาท มาอยู่ที่ 2.08 บาท ดูจากสถานการณ์ตลาดหุ้นไทยช่วงนี้..หมิ่นเหม่ต่อการหลุดแนวรับ 2 บาทอย่างยิ่ง.!?

ดูเหมือนแรงกระตุ้นจาก “พิชญ์” ว่าด้วยการล้มยักษ์ครั้งนี้ ดูใช้ไม่ได้ผลกับราคาหุ้น MONO เลย หรือว่า “ต้องทำให้เป็นผล” ก่อนซะแล้วกระมัง.!???

…อิ อิ อิ…

Back to top button