PORT ลุยเปิดศูนย์ซ่อมบำรุง-จัดเก็บตู้คอนเทนเนอร์ เฟส 2 มั่นใจดันรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 15%

PORT ลุยเปิดศูนย์ซ่อมบำรุง-จัดเก็บตู้คอนเทนเนอร์ เฟส 2 มั่นใจดันรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 15%


นางเสาวคุณ ครุจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหไทย เทอร์มินอล จำกัด (มหาชน) หรือ PORT เปิดเผยว่า จากการเปิดให้บริการศูนย์ซ่อมบำรุงและจัดเก็บตู้คอนเทนเนอร์ เฟส 2 บริษัทจะได้รับประโยชน์ 2 อย่าง คือ จะสามารถเพิ่มกำลังการให้บริการซ่อมบำรุงและจัดเก็บตู้ได้เป็นปีละกว่า 350,000 ทีอียู (รวมกับ เฟส 1 เป็นพื้นที่รวมทั้งหมด 37 ไร่)

อีกทั้งบริษัทฯ จะสามารถรองรับปริมาณตู้สินค้าผ่านท่าเรือได้เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 20% เป็น 500,000 ทีอียู ต่อปี เพิ่มศักยภาพในการเพิ่มรายได้จากธุรกิจหลัก และ ช่วยเสริมศักยภาพในการให้บริการลูกค้ากลุ่มสายเรือได้มากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าการเปิดให้บริการศูนย์ซ่อมบำรุงและจัดเก็บตู้คอนเทนเนอร์ เฟส 2 บนเนื้อที่ 22 ไร่ดังกล่าว จะช่วยดันรายได้ธุรกิจเสริมเติบโตตามธุรกิจท่าเรือ พร้อมคาดผลประกอบการทั้งปีโตแรงกว่า 15%

“งบลงทุนการขยายศูนย์ซ่อมบำรุงและจัดเก็บตู้คอนเทนเนอร์ครั้งนี้ มาจากเงินที่ระดมทุนจากการเสนอขายหลักทรัพย์ครั้งแรก (IPOs) ซึ่งบริการดังกล่าวนี้ถือเป็นบริการที่มีส่วนสนับสนุนกิจกรรมการใช้บริการท่าเรือที่สำคัญ เนื่องจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ซึ่งเดิมทีเราใช้พื้นที่ในท่าเรือเพื่อให้บริการดังกล่าว แต่เมื่อปริมาณตู้สินค้าผ่านท่าเพิ่มขึ้นทำให้เราต้องแยกพื้นที่ให้บริการ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการและความสะดวกของลูกค้า” นางเสาวคุณ กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกที่บริษัทฯ มีรายได้รวม 743 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.73% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 62 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากกำไรสุทธิ 21 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 195% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยบริษัทฯมีปริมาณตู้คอนเทนเนอร์ที่ให้บริการในส่วนงานท่าเรือเพิ่มขึ้น 40.37%

Back to top button