PORT ลั่นรายได้ปีนี้โตทะลุเป้ารับ”ไฮซีซั่น” จ่อสรุปพันธมิตรสายเดินเรือขนาดใหญ่ปลายธ.ค.นี้

PORT ลั่นรายได้ปีนี้โตทะลุเป้ารับ "ไฮซีซั่น" จ่อสรุปพันธมิตรสายเดินเรือขนาดใหญ่ปลายธ.ค.นี้


นายบัญชัย ครุจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหไทย เทอร์มินอล จำกัด (มหาชน) หรือ PORT เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรสายเดินเรือขนาดใหญ่จากต่างประเทศเข้ามาร่วมทุนในโครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือขนส่งสินค้าระหว่างประเทศเชิงพาณิชย์ หลังก่อนหน้านี้บริษัทได้ประกาศจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับบริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัดแล้ว โดยบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 55% คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปลายเดือน ธ.ค. นี้

ทั้งนี้ หากมีพันธมิตรรายใหม่เข้ามาเพิ่มก็จะทำให้สัดส่วนการถือหุ้นมีการเปลี่ยนแปลง เบื้องต้นคาดโครงการดังกล่าวจะใช้เงินลงทุนไม่เกิน 1,000 ล้านบาท และสามารถรองรับตู้คอนเทนเนอร์ได้ไม่ต่ำกว่า 200,000 ทีอียู และคาดจะเริ่มเปิดดำเนินการในปี 63 โดยบริษัทคาดว่าโครงการดังกล่าวจะเป็นปัจจัยในการขับเคลื่อนธุรกิจให้กับบริษัทในอีก 3-5 ปีข้างหน้า เนื่องจากพันธมิตรรายใหม่ที่จะเข้ามานั้นถือเป็นผู้ประกอบการนำเข้าขนาดใหญ่ และทางกลุ่มมิตรผลเองก็เป็นพันธมิตรผู้ที่ส่งออกสินค้ารายใหญ่

สำหรับทิศทางผลประกอบการในปี 62 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีนี้ หลังมีปัจจัยหนุนจากการเติบโตของเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยเฉพาะในเรื่องของการนำเข้าและส่งออกสินค้า และการบริโภคภายในประเทศที่มีการฟื้นตัว ขณะเดียวกันบริษัทยังมีบริการศูนย์ซ่อมบำรุงและจัดเก็บตู้คอนเทนเนอร์ เฟส 2 บนเนื้อที่ 22 ไร่ โดยทางบริษัทจะได้รับประโยชน์จากการเปิดให้บริการศูนย์ซ่อมบำรุงและจัดเก็บตู้คอนเทนเนอร์ เฟส 2 คือ บริษัทจะสามารถเพิ่มกำลังการให้บริการซ่อมบำรุงและจัดเก็บตู้ได้เป็นปีละกว่า 350,000 ทีอียู

ส่วนทิศทางผลประกอบการในปี 61 นี้ บริษัทคาดว่ารายได้มีโอกาสการเติบโตเกินเป้าหมายที่วางไว้ 15% หลังในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมารายได้ของบริษัทเติบโตไปแล้ว 17% และในช่วงไตรมาส 4/61 ผลประกอบการจะเป็นช่วงไฮซีซั่นของบริษัท

Back to top button