ผถห. SELIC ไฟเขียวทุ่ม 1.05 พันลบ. ซื้อกิจการกลุ่ม PMC คาดเริ่มรับรู้รายได้ไตรมาส 1/62

ผถห. SELIC ไฟเขียวซื้อกิจการกลุ่ม PMC ต่อยอดธุรกิจผลิตสติ๊กเกอร์กาว คาดเริ่มรับรู้รายได้ไตรมาส 1/62


นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ SELIC เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา การประชุมผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติการเข้าซื้อกิจการในกลุ่ม PMC ได้แก่ บริษัท พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรีลส์ จำกัด (PMCT) ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายสติกเกอร์ในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยใช้กาว กระดาษ และฟิล์ม เป็นวัตถุดิบหลัก

รวมถึงอนุมัติการเข้าซื้อบริษัท พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรีลส์ พีทีอี ลิมิเตด (PMCS) ผู้จัดจำหน่ายสติกเกอร์ที่ผลิตจากประเทศไทยไปในประเทศในสิงคโปร์และต่างประเทศ รวมเป็นมูลค่าของการซื้อกิจการครั้งนี้ไม่เกิน 1,050 ล้านบาท โดยคาดว่าธุรกรรมดังกล่าวจะเสร็จสิ้นประมาณต้น ม.ค.2562

“การควบรวมและการเข้าซื้อกิจการ PMC ครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งเข้ามาเสริมต่อทิศทางการเติบโตของบริษัทฯ เราคาดว่าธุรกรรมจะแล้วเสร็จช่วงประมาณต้น ม.ค. 2562 และจะเห็นการ Synergy กันระหว่าง SELIC และ PMC ช่วงต้นเดือน ม.ค. 2562 ภายหลังธุรกรรมซื้อขายเสร็จสิ้นลงแล้ว ซึ่งทิศทางของบริษัทภายรวมมีแนวโน้มเติบโตเช่นกัน” นายเอก กล่าว

 

อนึ่งก่อนหน้านี้ ที่ประชุมคณะกรรมการ SELIC พิจารณาอนุมัติให้บริษัทเข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญทั้งหมดใน บริษัท พีเอ็มซีเลเบิล แมททีเรีลส์ จำกัด หรือ PMCT ซึ่งจดทะเบียนในประเทศไทยจำนวน 1,000,000 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 100 ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดของ PMCT จากนาย ตัน ยง เฮง และผู้หุ้นเดิมอีก สองราย (กลุ่มผู้ขายหุ้น PMCT) รวมเป็นจำนวนเงินไม่เกิน 945,000,000 บาท

พร้อมกับเข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดใน บริษัท พีเอ็มซีเลเบิล แมททีเรีลส์ พีทีอี ลิมิเตด หรือ PMCS ซึ่งจดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์จำนวน 2 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 100 ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดของ PMCS จากนาย ตัน ยง เฮง และนางสาว ตัน ซู ลัง (กลุ่มผู้ขายหุ้น PMCS) เป็นจำนวนเงินไม่เกิน 105,000,000 บาท รวมคิดเป็นมูลค่าการเข้าซื้อหุ้น จากกลุ่มผู้ขายหุ้น PMCT และ PMCS ทั้งสิ้นไม่เกิน 1,050,000,000 บาท (การซื้อหุ้นกลุ่ม PMC)

ตามการรายงานข่าวก่อนหน้านี้ : บอร์ด SELIC ไฟเขียว! ทุ่มเงิน 1.05พันลบ. ฮุบ2บริษัทกลุ่ม PMC ต่อยอดธุรกิจผลิตสติกเกอร์กาว

Back to top button