MVP ลุ้นชนะคดีคู่ค้าผิดสัญญาขายมือถือ จ่อบันทึกกลับสำรอง 106 ลบ. ดันปี 62 พลิกมีกำไร

MVP ลุ้นชนะคดีคู่ค้าผิดสัญญาขายมือถือ จ่อบันทึกกลับสำรอง 106 ลบ. ดันปี 62 พลิกมีกำไร


นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการปี 62 จะกลับมามีกำไรได้อย่างแน่นอน โดยบริษัทได้ยื่นฟ้องแย้งกับช็อปปิ้งออนไลน์ชื่อดังหลังจากผิดสัญญาการรับมอบสินค้าโทรศัพท์มือถือ และคาดว่าจะสามารถชนะคดีก็จะทำให้มีการบันทึกกลับสำรองที่ตั้งไว้ 106 ล้านบาท

นอกจากนี้บริษัทได้ขยายการจัดงานกิจกรรมต่าง ๆ เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นงานกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (E-sport) 2 งาน ซึ่งจะจัดวันที่ 15-17 ก.พ. 62 โดยคาดว่าจะมีคนเข้ามาร่วมงานกว่า 400 คนจาก 18 ประเทศทั่วโลก และงาน E-sport expo

ทั้งนี้ บริษัทได้ย้ายการจัดงาน “Thailand Mobile EXPO” ไปยังไบเทคบางนา ซึ่งจะทำให้บริษัทมีพื้นที่ให้เช่าเพิ่มมากขึ้น ซึ่งไบเทคบางนามีพื้นที่มากกว่าศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 7 เท่าโดยบริษัทคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจากการจัดงานยังคงอยู่ที่ 40-50% ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับที่สูง รวมถึงบริษัทมีแผนที่จะจัดงานวิ่ง และงานส่งโปรโมทจังหวัดขนาดใหญ่ 2 งาน ของราชการโดยปัจจุบันยังอยู่ในขั้นตอนการทำเอกสารอยู่

ขณะเดียวกันบริษัทได้เตรียมงบลงทุนราว 50 ล้านบาทในปีหน้า เพื่อใช้ซื้อรถบ้านเคลื่อนที่ (mobile car) อีก 30 คัน จากปัจจุบันมีอยู่ทั้งหมด 70 คัน ด้วยงบลงทุนราว 5-6 แสนบาทต่อคัน โดยธุรกิจดังกล่าวได้รับการตอบรับที่ดีและมีอัตราการเช่ารถบ้านเต็มในทุกที่ รวมถึงการซื้อรถยนต์ไฟฟ้า (EV) มูลค่าราว 10 ล้านบาท จำนวน 500 คัน โดยบริษัทมองว่าการลงทุนดังกล่าวจะสามารถคืนทุนภายในระยะเวลา 1 ปี ซึ่งปัจจุบันมีผู้ที่สนใจติดต่อแสดงความต้องการมาบ้างแล้ว นับเป็นการตอบรับที่ดี

“เรามั่นใจว่าปีหน้ารายได้เราก็เติบโตอย่างแน่นอน และในส่วนของผลกำไรก็จะออกมาเป็นบวกด้วย ซึ่งเราจะมีการบันทึกกลับสำรองเข้ามาราว 106 ล้านบาท และในส่วนของการจัดงานกิจกรรมต่าง ๆ ก็ขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องด้วย”นายโอภาส กล่าว

อนึ่ง MVP มีผลการดำเนินงานในช่วง  9 เดือนแรกปีนี้ ขาดทุนสุทธิ 31.85 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 26.71 ล้านบาท ส่วนหนึ่งเป็นผลจากบันทึกการปรับลดมูลค่าราคาทุนของสินค้าคงเหลือ 68.30 ล้านบาทในไตรมาส 3/61

Back to top button