LALIN ปักธงยอดขายปี 62 แตะ 5.3 พันลบ. รับแผนเปิด 10 โครงการใหม่ มูลค่า 4.5 พันลบ.

LALIN ปักธงยอดขายปี 62 แตะ 5.3 พันลบ. รับแผนเปิด 10 โครงการใหม่ มูลค่า 4.5 พันลบ.


นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ LALIN เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายการดำเนินงานของปี 62 มียอดขายที่ระดับ 5.3 พันล้านบาท สูงขึ้นจากปีก่อนที่ทำยอดขายทะลุ 4.5 พันล้านบาท และตั้งเป้ารายได้ที่ 4.65 พันล้านบาท เติบโต 15% จากปีก่อนที่ทำรายได้ตามเป้าหมายที่ 4 พันล้านบาท ขณะที่ตั้งงบซื้อที่ดินไว้ที่ 1 พันล้านบาท โดยแหล่งเงินทุนจะมาจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน และการออกหุ้นกู้

โดยในปีนี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับกลุ่มที่อยู่อาศัยประเภททาวน์โฮม บ้านแนวคิดใหม่ และบ้านเดี่ยว ซึ่งวางแผนจะเปิดโครงการใหม่ทั้งหมด 8-10 โครงการ มูลค่ารวม 4-4.5 พันล้านบาท ซึ่งจะอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด เมืองท่องเที่ยว และแหล่งงานสำคัญ พร้อมวางกลยุทธ์การตลาด ภายใต้แนวคิด The Urban Destination For Living สร้างฐานลูกค้าใหม่ในกลุ่มอายุ 25-40 ปี และยังเดินหน้ารักษาฐานลูกค้าเก่าของบริษัทอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายไชยยันต์ ชาครกุล ประธานกรรมการบริหาร ของ LALIN กล่าวว่า ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 62 จะยังเติบโตในอัตราที่ชะลอตัวลง โดยคาดว่าจะขยายตัวได้เพียง 3-4% แม้ภาพรวมเศรษฐกิจไทยจะขยายตัวได้ถึง 4-4.3% จากปัจจัยบวกของการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในไตรมาสแรกของปี 62 และการลงทุนของภาครัฐที่เป็นงบผูกพันต่อเนื่องจากปีก่อน แต่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังมีความเสี่ยงจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก สงครามการค้า การปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น และมาตรการควบคุมสินเชื่อที่อยู่อาศัย (LTV) จากทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ซึ่งทำให้เป็นปีสำหรับผู้ประกอบการที่เป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง

สำหรับเกณฑ์ LTV ใหม่ซึ่งจะเริ่มใช้วันที่ 1 เม.ย. 62 เชื่อว่าจะกระทบกับบริษัทไม่มาก เพราะบริษัทเน้นทำตลาดในกลุ่มลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง และลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่ซื้อบ้านหลังแรก

Back to top button