ไร้เงา”จุติ”ยื่นอุทธรณ์ปมก.ล.ต.หนุน SISB เข้าตลาดฯ จับตาราคาหุ้นจ่อวิ่งฉิวหลังปลดล็อคคดี!

ไร้เงา"จุติ"ยื่นอุทธรณ์ปมก.ล.ต.หนุน SISB เข้าตลาดฯ จับตาราคาหุ้นจ่อวิ่งฉิวหลังปลดล็อคคดี!


สืบเนื่องจากกรณีที่ นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นโจทก์ในการยื่นฟ้องระงับธุรกรรมการระดมทุนของบริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB โดยนายจุติได้เข้ายื่นฟ้องต่อศาลปกครองขอให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ระงับการขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ของ SISB ซึ่งเนื้อหาคำฟ้องมีสาระสำคัญว่า ธุรกิจโรงเรียนเอกชนมีสิทธิพิเศษได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้ และภาษีต่างๆ อันเป็นการให้ความช่วยเหลือด้านศึกษาจากภาครัฐโดยประชาชนผู้เสียภาษี รวมถึงรัฐยังมีอำนาจในการกำกับดูแลให้โรงเรียนเอกชนต้องจัดสรรผลกำไรเพื่อนำกลับไปพัฒนาโรงเรียนตนเองด้วย

ทั้งนี้ ศาลปกครองได้จำหน่ายคดีฟ้องเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยจำหน่ายเป็นคดีแดง (คดีที่ศาลมีคำสั่งวินิจฉัยชี้ขาด หรือพิพากษาแล้ว) ตั้งแต่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา แต่เปิดโอกาสให้อุทธรณ์ 30 วัน ซึ่งจะครบกำหนดภายในวันที่ 18 ม.ค.2562 ทั้งนี้ ยังไม่พบความเคลื่อนไหวจากทางนายจุติ ไกรฤกษ์แต่อย่างใด

โดยบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ ว่า ติดตามสัปดาห์นี้ ภายใน 18 ม.ค.2562 จะครบกำหนด 30 วันให้สิทธิผู้ฟ้องยื่นอุทธรณ์หลังศาลปกครองจำหน่ายคดีฟ้องร้อง กลต. ตั้งแต่ 18 ธ.ค. 2561 หากไม่มีการอุทธรณ์น่าจะช่วยปลดล็อคราคาหุ้นได้ และควรสะท้อนปัจจัยพื้นฐานได้ดียิ่งขึ้น โดยมองว่า SISB กำลังอยู่ใน Growth Stage เพราะผ่านช่วงลงทุนนักไปแล้ว และดอกเบี้ยจ่ายจะลดลงจากการจ่ายคืนหนี้ คาดกำไรปี 2562-2564 โตเฉลี่ยสูงถึง 51% ต่อปี คงราคาเป้าหมายเดิมที่ 8.84 บาท แนะนำ ซื้อ

 

Back to top button