MONO พุ่ง 4% รับผลดีกสทช.ไฟเขียวเยียวยาทีวีดิจิทัล

MONO พุ่ง 4% รับผลดีกสทช.ไฟเขียวเยียวยาทีวีดิจิทัล ล่าสุด ณ เวลา 10.20 น. อยู่ที่ 1.87 บาท บวก 0.07 บาท หรือ 3.89% สูงสุดที่ 1.89 บาท ต่ำสุดที่ 1.85 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 4.18 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ MONO ล่าสุด ณ เวลา 10.20 น. อยู่ที่ 1.87 บาท บวก 0.07 บาท หรือ 3.89% สูงสุดที่ 1.89 บาท ต่ำสุดที่ 1.85 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 4.18 ล้านบาท

ด้าน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ จากกรณีที่บอร์ด กสทช. ได้เห็นชอบในหลักการที่จะจัดประมุลคลื่น 700 MHz ครั้งใหม่ และเยียวยาผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลที่ปัจจุบันใช้งานในย่านคลื่น 700 MHz อยู่ คาดเปิดประชาพิจารณ์ในเดือน ก.พ. ในประเด็นการนำเงินประมูลคลื่นครั้งใหม่มาชดเชยให้เจ้าของช่องทีวีดิจิทัลไม่ต้องจ่ายเงินประมูลงวดที่เหลือ 2 งวดสุดท้าย และการเปิดให้คืนไลเซนส์ช่องทีวีดิจิทัลได้

โดย บล.เคทีบี (ประเทศไทย) มีมุมมองเชิงบวกกับข่าวข้างต้น เรามองว่าหากมาตรการเยียวยาทีวีดิจิทัลผ่านประชาพิจารณ์ จะส่งผลบวกต่อหุ้นกลุ่มทีวีดิจิทัล ในระยะสั้นเรามองว่าจะเห็นการเก็งกำไรจากมาตรการนี้กรณีที่ไม่ต้องจ่ายค่าใบอนุญาตที่เหลือ หุ้นที่ได้ประโยชน์ เรียงตามลำดับจากค่าใบอนุญาตที่เหลือจากมากไปน้อย อิงสมมติฐานการแบ่งชำระดั้งเดิมที่ 6 งวด ดังนี้ BEC,  MCOT, WORK, RS และ MONO

อย่างไรก็ตาม มองว่าหากมาตรการเยียวยาทีวีดิจิทัลผ่านประชาพิจารณ์ จะส่งผลบวกต่อหุ้นกลุ่มทีวีดิจิทัลจำกัด เนื่องจากในระยะยาวภาวะอุตสาหกรรมทีวียังไม่ดี และเม็ดเงินโฆษณาจะไม่ได้เพิ่มมากนักจากรายที่คืนช่องเรายังคงน้ำหนักการลงทุนกลุ่มมีเดียที่ “เท่ากับตลาด”

Back to top button