TPCH ส่งซิกผลงานไตรมาส 4/61 ทำ “ออลไทม์ไฮ” รับรู้รายได้โรงไฟฟ้า 6 โครงการ

TPCH ส่งซิกผลงานไตรมาส 4/61 ทำ “ออลไทม์ไฮ” รับรู้รายได้โรงไฟฟ้า 6 โครงการ


นางกนกทิพย์ จันทร์พลังศรี ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/61 รายได้รวมและกำไรสุทธิ คาดว่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ และทำให้ภาพรวมงบปี 2561 ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากการที่บริษัทฯสามารถรับรู้รายได้ ในโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลที่จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบ (COD) ครบทั้ง 6 แห่งเต็มไตรมาส

ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าชีวมวลช้างแรก ไบโอเพาเวอร์ (CRB), โรงไฟฟ้าชีวมวลแม่วงศ์ เอ็นเนอยี่ (MWE), โรงไฟฟ้าชีวมวลมหาชัย กรีน เพาเวอร์ (MGP), โรงไฟฟ้าชีวมวลทุ่งสัง กรีน (TSG ) โรงไฟฟ้าชีวมวล พัทลุง กรีน เพาเวอร์ (PGP) และโรงไฟฟ้าชีวมวลสตูล กรีน เพาเวอร์ (SGP) กำลังการผลิตรวม 60 เมกะวัตต์

ด้านนายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ TPCH  กล่าวต่อถึงแนวโน้มผลประกอบการในปี 2562 ว่า มีโอกาสจะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการที่บริษัทฯ เตรียม COD เพิ่มอีก 3 โครงการ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ กำลังการผลิตรวมประมาณ 40 เมกะวัตต์ และจะทำให้บริษัทฯ เข้าสู่การเริ่มต้นเข้าสู่การเติบโตรอบใหม่ จากกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น และจะเพิ่มต่อเนื่องในแต่ละปี ถือเป็นการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

“ในปี 2561 แม้ว่าโรงไฟฟ้าชีวมวลสตูล กรีน เพาเวอร์ (SGP) จะเพิ่งเริ่ม COD ในเดือนกุมภาพันธ์ แต่ก็มีกำลังการผลิตที่น่าพอใจ อีกทั้งโรงไฟฟ้าอีก 5 โรงก็เดินเครื่องได้เต็มประสิทธิภาพ ทำให้รายได้และกำไรในปี 61 มีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ ทั้งนี้บริษัทฯ ยังคงเป้าหมาย มีโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลเพิ่มเป็น 200 เมกะวัตต์ ภายในปี 2563” นายเชิดศักดิ์ กล่าว

Back to top button