EMC ชนะประมูล “โครงการบ้านประชารัฐ” เชียงใหม่ มูลค่า 822 ลบ. ลุ้นหนุนผลงานปี 62 โตแกร่ง

EMC ชนะประมูล “โครงการบ้านประชารัฐ” เชียงใหม่ มูลค่า 822 ลบ. ลุ้นหนุนผลงานปี 62 โตแกร่ง


นายรัฐชัย ภิชยภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บริษัท อีเอ็มซี จำกัด (มหาชน) หรือ EMC เปิดเผยว่า กิจการร่วมค้าที่จัดตั้งขึ้นโดย EMC ถือหุ้น 51% และบริษัท เชียงใหม่รายวัน จำกัด ถือหุ้น 49% เป็นผู้ชนะประมูลงาน “โครงการบ้านคนไทยประชารัฐ” มูลค่า 822 ล้านบาท โดยโครงการบ้านคนไทยประชารัฐ เป็นโครงการที่อยู่อาศัยตามนโยบายของรัฐบาล ในที่ดินราชพัสดุ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เนื้อที่ประมาณ 15 ไร่  ซึ่งกิจการร่วมค้าดังกล่าวจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างตามแผนงานที่วางไว้ และสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานของ EMC เติบโตแบบก้าวกระโดดได้ในปี 2562

“กิจการร่วมค้าที่เราร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจจัดตั้งขึ้น สามารถชนะประมูลโครงการบ้านคนไทยประชารัฐในครั้งนี้ เมื่อรวมกับผลการดำเนินงานของ EMC โดยปกติแล้ว จะผลักดันให้ผลการดำเนินงานโดยรวมเติบโตขึ้นแบบก้าวกระโดดในปี 2562 ขณะที่ปี 2561 มีแนวโน้มว่าจะประกาศตัวเลขที่มีกำไร จากปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ” นายรัฐชัย กล่าว

นายรัฐชัย กล่าวต่อว่า สำหรับผลการดำเนินงานงวดปี 2561 ที่จะสิ้นสุด 31 ธันวาคม 2561 นั้น มีลุ้นที่จะพลิกเป็นกำไรสุทธิ จากปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิจากการดำเนินงาน 673.76 ล้านบาท เนื่องจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผลการดำเนินงานของ EMC เริ่มมีกำไรสุทธิตั้งแต่ไตรมาส 2/2561 ต่อเนื่องมายังไตรมาส 3/2561 และมีแนวโน้มว่าจะดีต่อเนื่องถึงไตรมาส 4/2561 เช่นเดียวกัน ซึ่งผลการดำเนินงานโดยรวมในงวด 9 เดือนแรกของปี 2561 ปรากฏว่า EMC มีกำไรสุทธิ 71.57 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 110.77% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 664.27 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม EMC ยังเดินหน้าพัฒนาโครงการใหม่ๆ ให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งในส่วนของการพัฒนาโครงการของ EMC ปัจจุบัน เช่น งานโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ของกรุงเทพมหานคร มูลค่าโครงการประมาณ 3,000 ล้านบาท โครงการคอนโดมิเนียมย่านทองหล่อ มูลค่าโครงการกว่า 900 ล้านบาท

รวมทั้งการเพิ่มช่องทางการประมูลงานก่อสร้าง ทั้งงานภาครัฐและภาคเอกชน, การจัดหาสถานที่ที่เหมาะสมเพื่อก่อสร้างโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์, มุ่งเน้นบริหารจัดการและบริหารพื้นที่เช่าและที่พักอาศัย โครงการมหาชัยและโครงการสเตชั่นวัน รวมทั้งการลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในทุกๆ ด้าน จนสามารถสร้างผลกำไรได้ดีขึ้น ทำให้มั่นใจว่าจะทำให้ส่วนผู้ถือหุ้นเพิ่มขึ้นและมีแนวโน้มที่จะได้รับการถอนเครื่องหมาย C เร็วๆ นี้

Back to top button