ECF ยกเลิกแฟรนไชส์ “Can Do” หลังเจอปัญหาขาดทุน พร้อมเดินหน้าหาธุรกิจใหม่เต็มสูบ

ECF ยกเลิกแฟรนไชส์ “Can Do” หลังเจอปัญหาขาดทุน พร้อมเดินหน้าหาธุรกิจใหม่เต็มสูบ


บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) หรือ ECF เปิดเผยว่า บริษัท อีซีเอฟ โฮลดิ้งส์ จำกัด ในฐานะบริษัทย่อย (“ECFH”) ที่บริษัทฯ เข้าถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 75 ซึ่งที่ผ่านมาทาง ECFH ได้เข้าลงนามสัญญาแฟรนไชส์ (The Area Franchise Agreement) กับ Can Do Company Limited (“Can Do”) ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2558 เพื่อดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีกที่จำหน่ายสินค้าราคาเดียวทั้งร้านในราคา 60 บาท โดยได้เปิดดำเนินการสาขาร้าน Can Do ในประเทศไทย สูงสุดรวม 8 สาขาที่ผ่านมา นั้น

ทั้งนี้ บริษัทฯขอเรียนว่าปัจจุบัน ECFH ได้ดำเนินการยกเลิกสัญญาแฟรนไชส์กับ Can Do Company Limited ประเทศญี่ปุ่น โดยได้หยุดการดำเนินธุรกิจร้าน Can Do ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2561 รวมถึงได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขของสัญญาแฟรนไชส์หัวข้อการยกเลิกสัญญาแฟรนไชส์ ตามที่ระบุใน the Area Franchise Agreement กับทาง Can Do ประเทศญี่ปุ่นเสร็จสมบูรณ์เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยสาเหตุของการยกเลิกสัญญาแฟรนไชส์ดังกล่าว เนื่องจากผลการดำเนินงานไม่ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้และประสบผลขาดทุนในช่วงที่ผ่านมา ทั้งนี้การยกเลิกสัญญาดังกล่าว บริษัทฯ ไม่มีค่าเสียหายหรือค่าปรับที่เรียกเก็บจากทาง Can Do ประเทศญี่ปุ่น และการยกเลิกสัญญาดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทฯ แต่อย่างใด

ทั้งนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการจัดหาธุรกิจใหม่ให้กับ ECFH ซึ่งปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้และยังไม่ได้ข้อสรุปในขณะนี้

Back to top button