TPOLY คว้างาน “รพ.เซ็นทรัลเยนเนอรัล” รับทรัพย์ 400 ลบ. ปักเป้าปีนี้ชิงงานใหม่ 3.6 พันลบ.

TPOLY คว้างาน "รพ.เซ็นทรัลเยนเนอรัล" รับทรัพย์ 400 ลบ. ปักเป้าปี 62 ชิงงานใหม่ 3.6 พันลบ. คาดรับรู้รายได้ในปี 62 เกิน 4 พันลบ.


นายปฐมพล สาวทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPOLY เปิดเผยว่า บริษัทลงนามสัญญางานโครงการโรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล (CGH) ลำลูกกา มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท

“ความท้าทายของเราในวันนี้ นอกจากการรับรู้รายได้ และ Backlog ที่เติบโต คือการรักษาระดับ Gross Margin ที่บริษัทสามารถยืนเหนือ 10% ตั้งแต่ปี 60 เป็นต้นมา ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดจากการทำงานหนัก และการรวมพลังเป็นหนึ่งเดียวของผู้บริหารระดับสูงจนถึงพนักงานทุกๆ คน” นายปฐมพล กล่าว

สำหรับภาพรวมแนวโน้มของอุตสาหกรรมจะเติบโตได้อีก 3-5 ปี แต่ภาวการณ์แข่งขันก็ยังถือว่าค่อนข้างรุนแรง  บริษัทต้องมีการปรับตัว และเพิ่มศักยภาพของตนเองอยู่ตลอดเวลา เพื่อรักษาส่วนแบ่งตลาด ทั้งจากคู่แข่งในประเทศรายเดิมๆ และ Contractor ต่างประเทศที่มีความพร้อมทั้งเงินทุนและเทคโนโลยี

อย่างไรก็ตามสิ่งที่บริษัทมุ่งเน้นมากกว่าเรื่องปริมาณ คือการส่งมอบงานที่มีคุณภาพ และการตอบสนองที่ตรงความต้องการของลูกค้า ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ารายเดิม และลูกค้ารายใหม่ๆ ที่ได้เห็นผลงานของบริษัทฯ

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าคว้างานใหม่จากการประมูลงานในปี 2562 ประมาณ 3,600 ล้านบาท เติบโตประมาณ 10% จากปีก่อนหน้าที่ตั้งไว้ที่ 3,300 ล้านบาท แต่ทำได้เกินเป้าไปค่อนข้างมาก ซึ่งคาดว่า Backlog รวมสิ้นปีนี้ไม่น่าต่ำกว่าปีที่ผ่านมาซึ่งอยู่ที่ประมาณ 5,000 ล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นงานโรงไฟฟ้าประมาณ 2,200 ล้านบาท และยังไม่รวมงานที่อยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญาอีกประมาณ 3,000 ล้านบาท

ส่วนการรับรู้รายได้ในปี 2562 ก็ไม่น่าต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท แต่สิ่งที่ท้าทายที่สุดในนาทีนี้ คือ การรักษาระดับ Gross Margin ที่สามารถยืนเหนือ 10% ให้ได้ต่อเนื่อง

Back to top button