BDMS มั่นใจรายได้ปีนี้โตต่อ วางเป้าขยายรพ.ในเครือครบ 50 แห่งภายในปี 64

BDMS มั่นใจรายได้ปีนี้โตต่อ วางเป้าขยายรพ.ในเครือครบ 50 แห่งภายในปี 64


นางนฤมล น้อยอ่ำ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าปี 64 เปิดโรงพยาบาลในเครือข่ายให้ครบ 50 แห่ง จากปัจจุบันมีจำนวน 45 แห่งทั้งในประเทศและต่างประเทศ

โดยการลงทุนเพิ่มจำนวนโรงพยาบาลในเครือจะเป็นการสร้างโรงพยาบาลขนาดกลางจำนวนราว 100 เตียง ภายในที่ดินเดิมที่มีอยู่ โดยตั้งงบลงทุนสำหรับการก่อสร้างแห่งละ 500-700 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาพื้นที่ต่างๆ เพื่อทยอยลงทุนสร้างอีก 3 แห่ง อย่างไรก็ดี ล่าสุดบริษัทอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงพยาบาลที่จอมเทียนจำนวน 200 เตียง คาดว่าจะแล้วเสร็จได้และเปิดให้บริการได้ภายในปี 63

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่ารายได้ในปี 62 จะเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน เนื่องจากการเข้าใช้บริการทั้งลูกค้าไทยและต่างชาติมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนลูกค้าไทยอยู่ราว 70% ส่วนลูกค้าต่างชาติที่ 30%

ขณะเดียวกัน บริษัทมองว่ามองว่าระบบประกันภัยเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตของลูกค้าไทยอย่างมาก เนื่องจากเป็นฐานลูกค้าใหญ่ ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าการร่วมมือกับบริษัทประกันภัยจะทำให้สัดส่วนของลูกค้าประกันภัยเพิ่มขึ้นเป็น35% จากปัจจุบัน 29%

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมบันทึกกำไรพิเศษจากการขายหุ้น บริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง จำกัด (มหาชน) หรือ RAM ภายในไตรมาสที่ 1/62 มูลค่าราว 4.7 พันล้านบาท จากยอดรวมมูลค่าขาย 1.2 หมื่นล้านบาทด้วย

 

Back to top button