ASEFA โชว์แบ็กล็อก 2.1 พันลบ.การันตีผลงานปี 62 โตต่อเนื่อง รับอานิสงค์จากรัฐฯเร่งลงทุน

ASEFA โชว์แบ็กล็อก 2.1 พันลบ.การันตีผลงานปี 62 โตต่อเนื่อง รับอานิสงค์จากรัฐฯเร่งลงทุน


นายไพบูลย์ อังคณากรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาซีฟา จำกัด (มหาชน) หรือ ASEFA ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ในระบบกระจาย ส่งจ่ายและระบบการบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้าครบวงจร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2562 น่าจะยังคงเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยบริษัทมีงานรอรับรู้รายได้อยู่ในมือ (Backlog)  ประมาณ 2,100 ล้านบาท

ขณะเดียวกันบริษัทยังได้รับอานิสงค์จากโครงการลงทุนภาครัฐและเอกชน เช่น ระบบสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐาน โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) การขยายสนามบิน การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานรองรับเทคโนโลยีที่มาใหม่ เช่น ดาต้าเซ็นเตอร์ โทรคมนาคมสื่อสาร ระบบ 5G รวมถึงการลงทุนในโครงการพาณิชย์ขนาดใหญ่ โรงพยาบาลรัฐและเอกชนและพลังงานทดแทนต่างๆ เป็นต้น

สำหรับผลการดำเนินงานงวดปี 2561 บริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้จากการขายและบริการรวม 3,020.77 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 212 ล้านบาทจากงวดเดียวกันของปีก่อน หรือ 7.57%  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการรับรู้รายได้จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่บริษัทผลิตและจำหน่ายเอง ขณะที่ธุรกิจงานบริการก็ขยายตัวต่อเนื่อง  รวมทั้งในช่วงครึ่งหลังยังมีการรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจากโครงการขนาดใหญ่

นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า รายได้ที่เติบโตเพิ่มขึ้นส่งผลให้บริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ 285.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.51% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 253.39  ล้านบาท

ทั้งนี้ภาพรวมของอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของบริษัทยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทคงดำเนินงานตามแผนในด้านของการขยายตลาดและสินค้าบริการที่เกี่ยวข้องกับความสามารถหลักขององค์กรที่มุ่งเน้นการนำเสนอเป็นโซลูชั่นและการบริการดูแลบำรุงรักษาและบริหารด้านพลังงานอย่างครบวงจร

รวมทั้งขยายตลาดด้านพลังงานทดแทนและการอนุรักษ์พลังงาน ระบบสมาร์ทคอนโทรลและระบบการควบคุมอัตโนมัติ โดยยอดขายในกลุ่มสินค้าและบริการดังกล่าวมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาซีฟา จำกัด (มหาชน) ยังกล่าวอีกว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มติอนุมัติให้เสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นจ่ายเงินปันผลจากผลการดำเนินงานประจำปี 2561 ในอัตราหุ้นละ 0.33 บาท โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นเพื่อสิทธิในการับเงินปันผลในวันที่ 3 พฤษภาคม 2562 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 22 พ.ค.62

Back to top button