SPI ร่วมทุนญี่ปุ่นลุยธุรกิจด้านโลจิสติกส์-พัฒนาอสังหาฯ

SPI ร่วมทุนญี่ปุ่นทำธุรกิจด้านโลจิสติกส์-พัฒนาอสังหาฯ เพื่อดำเนินธุรกิจขนส่งไปในกลุ่มประเทศ CLMV


นางจันทรา บูรณฤกษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPI เปิดเผยว่า กลุ่มสหพัฒน์จะร่วมลงทุนในธุรกิจโลจิสติกส์กับบริษัท SEINO HOLDINGS ซึ่งเป็นบริษัทจากประเทศญี่ปุ่น โดยมีการตั้งบริษัทร่วมทุน ชื่อ เส-นอร์ สหโลจิสติกส์ เพื่อดำเนินธุรกิจขนส่งสินค้าของกลุ่มสหพัฒน์และสินค้าที่ไม่ใช่ของกลุ่มสหพัฒน์ไปในกลุ่มประเทศ CLMV

ทั้งนี้เชื่อว่า CLMV จะเป็นฐานที่น่าสนใจ โดยเฉพาะพม่า ซึ่งปัจจุบันบริษัทสร้างโรงงานเสร็จแล้วที่พม่า มีการผลิตสินค้าอยู่ และมองการลงทุนไปที่ประเทศกัมพูชาต่อ อย่างไรก็ตามอัตราการขยายตัวอยากให้มองถึงความมั่นคงในระยะยาวมากกว่า ซึ่งก็มีการเติบโตมาโดยตลอด

โดยการลงทุนจากนี้บริษัทจะเน้นการลงทุนในส่วนของธุรกิจขนส่งและการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะสอดคล้องกับนโยบายภาครัฐที่สนับสนุนโครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ โดยปัจจุบันบริษัทมีนิคมอุตสาหกรรมที่แม่สอดแล้ว และมีความสนใจที่จะไปพัฒนานิคมในเขตเศรษฐกิจอื่นๆ โดยพื้นที่ที่สนใจคือที่จ.สระแก้ว รวมถึงอยู่ระหว่างการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่สวนอุตสาหกรรมศรีราชาให้เป็น Japanese Town แบบครบวงจร โดยพัฒนาที่อยู่อาศัย 190 ยูนิต ซึ่งคาดว่าจะเสร็จภายในต้นปี 59

Back to top button