ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง “มิตรสิบ ลิซซิ่ง” จ่อขายหุ้น IPO 167 ลงเทรดตลาด mai

ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง "มิตรสิบ ลิซซิ่ง” หรือ MITSIB ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการเช่าชื้อรถแท็กซี่ใหม่ รถแท็กซี่มือสอง รวมถึงบริการสินเชื่อเพื่อรถแท็กซี่และรถขนส่งสาธารณะ จ่อขายหุ้น IPO 167 ลงเทรดตลาด mai โดยมี บล.คันทรี่ กรุ๊ป เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ 1 บล.คันทรี่ กรุ๊ป ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท มิตรสิบ ลิซซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MITSIB เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เริ่มนับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ของบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทวางแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) พร้อมเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่ประชาชน (IPO) จำนวน 167 ล้านหุ้น คิดเป็น 25.04 % ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนในครั้งนี้

โดย MITSIB เป็นผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการเช่าชื้อรถแท็กซี่ใหม่ รถแท็กซี่มือสอง รวมถึงบริการสินเชื่อเพื่อรถแท็กซี่และรถขนส่งสาธารณะ มีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนในครั้งนี้เพื่อดำเนินการตามเป้าหมายทางธุรกิจในการต่อยอดการเติบโตเพื่อขยายการให้สินเชื่อ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับโอกาสทางธุรกิจและความเหมาะสมในการลงทุนในอนาคต รวมถึงชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน อีกทั้งเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่โครงสร้างเงินทุนในการขยายสาขา

ด้านนายนิติพัทญ์ ยงค์สงวนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MITSIB  เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาธุรกิจให้ตรงตามเป้าหมายในรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะแบบ โดยบริษัทประกอบธุรกิจหลัก คือ การจำหน่ายและให้บริการสินเชื่อเช่าชื้อรถแท็กซี่รวมถึงการบริการเสริมต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า และได้ขยายบริการไปยังธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เช่น ธุรกิจให้บริการเช่าซื้อใหม่ (รีไฟแนนซ์) โดยมีจุดประสงค์ให้บริการลูกค้าด้วยใจเป็นหนึ่ง รวมถึงการให้บริการเสริมในรูปแบบต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ไปพร้อม ๆ กัน

ทั้งนี้ บริษัทมีวิสัยทัศน์ “มุ่งพัฒนาธุรกิจแท็กซี่ไทย ควบคู่การเป็นผู้นำการให้บริการสินเชื่ออย่างครบวงจร ที่เป็นเลิศเรื่องคุณภาพและมาตรฐานการให้บริการระดับประเทศ พร้อมทั้งสนับสนุนและส่งเสริมผู้ขับแท็กซี่และรถขนส่งสาธารณะ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้มั่นคงและยั่งยืน คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ขององค์กร” โดยบริษัทมุ่งหวังที่จะสร้างความสำเร็จร่วมกับลูกค้า ตลอดจนผู้ถือหุ้น เพื่อการบริหารและพัฒนาศักยภาพการเติบโตของบริษัทที่ได้มาตรฐานในอนาคต

Back to top button