ECF ชะลอแผนลงทุน S-TREK เหตุมาตรฐานบัญชีไม่ตรงกัน

ECF ชะลอแผนลงทุน S-TREK เหตุมาตรฐานบัญชีไม่ตรงกัน


นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) หรือ ECF เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศทาง Facebook Live ข่าวหุ้นธุรกิจ และสถานีวิทยุกระจายเสียงกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) FM 102 MHz. ถึงความคืบหน้าการเข้าศึกษาความเป็นไปได้เพื่อลงทุนในธุรกิจใหม่ด้าน IT Solution หลังจากที่บริษัทได้ลงนามร่วมกับ บริษัท เอสเทรค (ประเทศไทย) จำกัด (S-TREK) ในบันทึกข้อตกลงเพื่อเข้าศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าร่วมลงทุนในธุรกิจร่วมกัน ว่า ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มี.ค.62 คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติพิจารณาอนุมัติเลื่อนการเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของ S-TREK

ทั้งนี้ เนื่องจากการบันทึกทางบัญชีที่ยังไม่เป็นไปตามมาตรฐานทางบัญชีที่จะต้องจัดทำเต็มรูปแบบให้เป็นมาตรฐานเดียวกับที่ใช้กับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และด้วยระยะเวลาที่จำกัด S-TREK ไม่สามารถแก้ไขปรับปรุงในประเด็นดังกล่าวได้ทันก่อนกำหนดเวลาในการเข้าทำรายการที่ผู้ขายได้ตกลงไว้กับบริษัทฯ

อย่างไรก็ตาม ด้านผลการดำเนินงานของบริษัทยังคงเป้าการเติบโตของปีนี้ไว้ที่ระดับ 10% เนื่องจากธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการรุกตลาดใหม่ๆ ทั้งในประเทศจีน และฟิลิปปินส์ ที่ได้รับผลตอบรับที่ดี พร้อมกันนี้ บริษัทเล็งขยายธุรกิจไปยังประเทศอินเดีย ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีด้วยเช่นกัน

สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับโครงการโรงไฟฟ้ามินบู ขณะนี้ใกล้ที่จะเริ่มจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว และคาดว่าจะสามารถ COD ได้ตามแผนเดิมในช่วงครึ่งแรกของปีนี้

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ ECF มีแผนจะซื้อหุ้นไม่เกิน 51% ใน S-TREK โดยการออกหุ้นเพิ่มทุนเพื่อชำระค่าหุ้นดังกล่าว โดย S-TREK เป็นผู้ดำเนินธุรกิจด้าน IT Solution ในการเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าไอที ให้กับบริษัทชั้นนำระดับโลก มายาวนานกว่า 30 ปี รวมถึงมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศไทย โดยมีผลิตภัณฑ์พร้อมจำหน่ายมากกว่า 5,000 รายการ และมีกลุ่มลูกค้าทั้งในกรุงเทพมหานครและทั่วประเทศไทย มากกว่า 4,000 ร้านค้า

โดยคณะกรรมการบริษัท อนุมัติแก้ไขวาระการเพิ่มทุนและการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ได้อนุมัติในที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 13/2561 และที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/2562  โดยในการเพิ่มทุนจดทะเบียนและการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนยังคงมีการออกและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) ตามแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) และการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน เพื่อรองรับการปรับสิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 3 สำหรับผู้ถือหุ้นเดิม (ECF-W3) ดังนี้

มีมติอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2562 เพื่อพิจารณาอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท จำนวน 26.75 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่จำนวน 107 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท เสนอขาย PP ไม่เกิน 95 ล้านหุ้น ส่วนที่เหลืออีก 12 ล้านหุ้น รองรับการปรับสิทธิของ ECF-W3 ซึ่งภายหลังการเพิ่มทุนครั้งนี้ บริษัทจะมีทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็น 312.46 ล้านบาท จากเดิมที่ 285.71 ล้านบาท

Back to top button