AUCT สดใส!

จากที่ได้มีการประเมินผลการดำเนินงานและติดตามสถานการณ์ของอุตสาหกรรมรถยนต์มาอย่างต่อเนื่อง กอปรกับ AUCT ได้มีการเตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้าน เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจที่มีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


คุณค่าบริษัท

จากที่ได้มีการประเมินผลการดำเนินงานและติดตามสถานการณ์ของอุตสาหกรรมรถยนต์มาอย่างต่อเนื่อง กอปรกับ บริษัท สหการประมูล จำกัด (มหาชน) หรือ AUCT ได้มีการเตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้าน เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจที่มีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ทำให้บริษัทยังคงรักษาผลการดำเนินงานในไตรมาส 1 ปี 2562 เติบโตได้อย่างสดใส จากแผนเจาะตลาดใหม่ End User นอกเหนือไปจากการรักษาฐานลูกค้าเดิมในกลุ่มเต็นท์รถ

ที่สำคัญ AUCT มีปัจจัยจากปริมาณรถในระบบมากขึ้นจากตลาดรถมือหนึ่ง เนื่องจากช่วงเดือน ม.ค. 2562 ยอดขายรถยนต์ในประเทศอยู่ที่ระดับ 179,595 คัน ทำให้ปริมาณรถในระบบเพิ่มมากขึ้น รวมถึงผลจากการประหยัดต่อขนาดดีขึ้น เพราะแนวโน้มปริมาณรถประมูลจบมากขึ้น ดังนั้นจึงคงประมาณการเดิมโดยคาดปี 2562 ของ AUCT จะมีกำไรสุทธิ 188 ล้านบาท โตต่อ 10.2% จากงวดเดียวกันของปีก่อน

ผลการดำเนินงานเติบโตต่อเนื่องจากช่วงปี 2561 ที่ผ่านมา ด้วยผลการดำเนินงาน สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2561 บริษัทมีรายได้จากการให้บริการขยับขึ้นมาอยู่ที่ 693.17 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อน 559.50 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทมีกำไรขยับขึ้นมาอยู่ที่ 170.47 ล้านบาท หรือ 0.31 บาทต่อหุ้น จากงวดเดียวกันของปีก่อน 103.93 ล้านบาท หรือ 0.19 บาทต่อหุ้น

ผลประกอบการที่ดีสำหรับปี 2561 ประสบผลสำเร็จจากความมุ่งมั่นในการทำตามแผนกลยุทธ์ของบริษัท และความมุ่งมั่นในการรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 การเป็นผู้นำทางธุรกิจได้อย่างมั่นคงและมีทิศทางที่จะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น ด้วยการขยายจำนวนคู่ค้าและลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

รวมถึงการเพิ่มการประมูลทรัพย์สินอื่น เช่นการประมูลทรัพย์สินของการรถไฟแห่งประเทศไทย การประมูลหมายเลขสวยของ กสทช. การเพิ่มจำนวนลูกค้าผู้ประมูลซื้อรถที่เป็นกลุ่มที่ซื้อเพื่อทำธุรกิจ และกลุ่มผู้ประมูลซื้อรายย่อยที่ซื้อไปใช้งานให้มากขึ้น ด้วยการใช้กลยุทธ์ที่เน้นการสื่อสารประชาสัมพันธ์ผ่าน Social Media ทำให้บริษัทสามารถเพิ่มจำนวนลูกค้าผู้ซื้อได้เพิ่มขึ้นตามแผนที่ได้วางไว้ ส่งผลให้สามารถสร้างกำลังซื้อได้มากขึ้นทั้งจากลูกค้ารายเดิมที่ให้ความไว้วางใจและสนับสนุนบริษัทเป็นอย่างดี รวมถึงลูกค้ารายใหม่ ๆ ที่เพิ่มขึ้น

การจัดทีมการตลาดมาดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด ติดตามและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว มีการติดตามประเมินผลการปฏิบัติงานอย่างสม่ำเสมอ รักษาความสัมพันธ์ที่ดีอย่างใกล้ชิด  เพื่อรักษาและเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้มากขึ้น จากจำนวนรถยนต์คู่ค้าที่เพิ่มขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น

โดยบริษัทมีศักยภาพที่จะสามารถประมูลได้ทุกวัน จากความพร้อมในการให้บริการของบริษัทในทุก ๆ ด้าน ทั้งด้านพนักงาน ด้านสถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ โดยเฉพาะการที่บริษัทมีจำนวนคลังสินค้าและสาขาที่พร้อมสำหรับจัดเก็บรักษารถ และสถานที่ประมูลรถจำนวนมากกระจายอยู่ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ สามารถรองรับปริมาณรถที่เพิ่มขึ้นเข้าสู่คลังสินค้า และมีความพร้อมที่จะสามารถจัดการประมูลได้ทุกวัน เป็นการตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจให้กับคู่ค้าและลูกค้าได้อย่างดี

ดังนั้น ผลดังกล่าวส่งผลให้บริษัทสามารถเพิ่มยอดขายได้มากขึ้นและสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ !

ในขณะที่ นักวิเคราะห์ บล.เออีซี แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 7.50 บาท

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่

  1. นายภาคภูมิ ศิลา 137,499,000 หุ้น 25%
  2. นางธิดารัตน์ สีตภวังค์ 130,395,000 หุ้น 23.71%
  3. น.ส.พิชญ์สินี เสรีวิวัฒนา 24,561,400 หุ้น 4.47%
  4. นายเทพทัย ศิลา 23,108,200 หุ้น 4.20%
  5. น.ส.พิมพ์ศิริ เสรีวิวัฒนา 14,000,000 หุ้น 2.55%

รายชื่อกรรมการ

  1. นายไพบูลย์ เสรีวิวัฒนา ประธานกรรมการ
  2. นายสุวิทย์ ยอดจรัส ประธานกรรมการบริหาร, กรรมการ
  3. นายเทพทัย ศิลา รองประธานกรรมการ, กรรมการผู้จัดการ
  4. นายวรัญญู ศิลา กรรมการ
  5. นายศราวุธ จารุจินดา กรรมการ

Back to top button