TACC วางเป้าปี 62 ยอดขายโตเท่าตัว รุกส่งคาแรคเตอร์ตัวใหม่บุกตลาดเต็มสูบ

TACC วางเป้าปี 62 ยอดขายโตเท่าตัว รุกส่งคาแรคเตอร์ตัวใหม่บุกตลาดเต็มสูบ


นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยถึงแผนธุรกิจของกลุ่มธุรกิจคาแรคเตอร์ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายลิขสิทธิ์ในโอกาสครบรอบ 1 ปี ในวันที่ 1 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ว่า ปีนี้บริษัทฯเตรียมรุกธุรกิจคาแรคเตอร์มากขึ้น เนื่องจากได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดีเยี่ยม โดยในปีที่ผ่านมาสามารถสร้างยอดขายได้กว่า 18 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้ คาดว่ายอดขายจะโตเท่าตัว จากการเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง และมีแผนเปิดตัวคาแรคเตอร์ใหม่ เพิ่มเติม

นอกจากนี้ TACC ยังมีแผนขยายตลาดธุรกิจคาแรคเตอร์ ไปยังตลาดต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น มาเลเซีย สิงคโปร์ และเวียดนาม ซึ่งถือเป็นประเทศที่มีกำลังซื้อ มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเช่นเดียวกับประเทศไทย

“นอกเหนือจากการเพิ่มสินค้าใหม่ๆในกลุ่มสินค้าคาแรคเตอร์แล้ว เรายังมีแผนเปิดตัวคาแรคเตอร์ตัวใหม่ ในไตรมาสที่ 2 นี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคดีเช่นเคย รวมไปถึงเตรียมขยายตลาดไปยังต่างประเทศ ทำให้มั่นใจสินค้าในกลุ่มนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขาย และเพิ่มรายได้ของ TACC เติบโตอย่างมีนัยสำคัญในปีนี้” นายชัชชวี กล่าวในที่สุด

ทั้งนี้ ธุรกิจคาแรคเตอร์กลุ่ม Rilakkuma บริษัทฯได้รับสิทธิการเป็นตัวแทนจำหน่ายลิขสิทธิ์ระยะเวลา 5 ปี (2561-2565) ครอบคลุม 7 ประเทศ คาแรคเตอร์ของ San-X ได้แก่ Rilakkuma, Sumikkogurashi, Mamegoma เป็นต้น ในปีที่ผ่านมามีการเติบโตได้ดีกว่าที่คาดการณ์ และจำนวนลูกค้า (Licensee) เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว ปัจจุบันมีลูกค้ากว่า 50 ราย

รวมทั้งได้รับการตอบรับจากแบรนด์และบริษัทชั้นนำเป็นอย่างดี อาทิ 7-Eleven เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ นีเวียครีม ดัชมิลล์ เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส Hygiene เป็นต้น และยังมีสินค้าในกลุ่มต่าง ๆ ที่อยู่ระหว่างเจรจาในการขอลิขสิทธิ์อีกด้วย

Back to top button