จับตา SISB เทรดคึก! รับฤกษ์ดียกชั้นสู่ SET วันแรก

SISB ยกชั้นจาก mai เข้าเทรด SET วันแรก! กลุ่มอุตสาหกรรมบริการเฉพาะกิจ “ทรีนีตี้” ชี้เทรดคึก มาร์เก็ตแคปพุ่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (23 เม.ย. 2562) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้อนุมัติให้บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB ย้ายหลักทรัพย์จดทะเบียนเข้าซื้อขาย (เทรด) ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการเฉพาะกิจ จากเดิมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการเป็นวันแรก

โดย SISB เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนใน mai ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย. 2561 ได้มีการยื่นคำขอพิจารณาอนุมัติให้หลักทรัพย์ของ SISB ซื้อขายใน SET นั้น โดยได้มีการพิจารณาแล้ว เห็นว่ามีคุณสมบัติครบถ้วนตามข้อกำหนด เรื่องการรับหุ้นสามัญ หรือหุ้นบุริมสิทธิเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2558

ดังนั้น จึงเห็นควรกำหนดให้หลักทรัพย์จดทะเบียนของ SISB จำนวน 940 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท รวมมูลค่า 470 ล้านบาท ซื้อขายใน SET โดยจัดให้หุ้นสามัญอยู่ในกลุ่มบริการ หมวดบริการเฉพาะกิจ

ทั้งนี้ ปัจจุบัน SISB ประกอบธุรกิจโรงเรียนนานาชาติ ซึ่งใช้หลักสูตรการศึกษาของประเทศสิงคโปร์เป็นหลักสูตรพื้นฐาน โดยได้รับใบอนุญาตจัดตั้งโรงเรียนตามพระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน ซึ่งมีโรงเรียนนานาชาติภายในกลุ่มบริษัท 5 โรงเรียน ได้แก่ 1.โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพฯ 2.โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์สุวรรณภูมิ 3.โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ธนบุรี 4.โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์เอกมัย และ 5.บริษัทร่วมทุนในลักษณะกิจการร่วมค้าเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตในการจัดตั้งอีก 1 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์เชียงใหม่

 

ด้านนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เปิดเผยว่า SISB ย้ายเข้ามาเทรดใน SET ในวันนี้ คาดว่าน่าจะได้รับความสนใจในการลงทุนจากนักลงทุนมากขึ้น โดยน่าจะมีปริมาณการซื้อขายมากขึ้น และ SISB จะมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Capitalization) มากขึ้น ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อราคาหุ้น และมีความน่าเชื่อถือต่อนักลงทุนมากขึ้น เพราะที่ผ่านมาราคาหุ้นของ SISB มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นจากราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ที่ราคา 5.20 บาท

ขณะที่ประเมินว่าแนวโน้มทิศทางธุรกิจในปี 2562 ของ SISB ผู้ประกอบธุรกิจโรงเรียนนานาชาติ คาดว่าจะเติบโตสม่ำเสมอ รับรู้รายได้เต็มที่จากการเปิดให้บริการโรงเรียนทั้ง 5 แห่ง และได้รับผลบวกจากการปรับอัตราค่าธรรมเนียมขึ้นในทุกปี ประกอบกับการนำหลักสูตรการเรียนการสอนสิงคโปร์ และหลักสูตรสหราชอาณาจักรมาใช้เป็นหลักพื้นฐาน ทำให้ปัจจุบันมีผู้สนใจที่จะส่งบุตรหลานเข้าเรียนในโรงเรียนมากขึ้น ส่งผลให้ SISB มีการขยายตัวของจำนวนนักเรียน

Back to top button