NVD มั่นใจปี 62 โกยรายได้ 5.4 พันลบ. จ่อผุดโครงการใหม่ 600 ลบ.

NVD มั่นใจปี 62 โกยรายได้ 5.4 พันลบ. เตรียมผุดโครงการใหม่มูลค่า 600 ลบ.


นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) หรือ NVD เปิดเผยว่า ความคืบหน้าโครงการ Wellness Centre บนที่ดินกรุงเทพกรีฑารวมราว 53 ไร่ ซึ่งจะพัฒนาเป็นอาคารศูนย์การแพทย์ ขนาดพื้นที่ 2,000 ตารางเมตร ซึ่งภายในอาคารจะมีศูนย์ศัลยกรรม เสริมความงาม ศูนย์นอนกรน ศูนย์ปรับโครงหน้าเด็กเล็ก สปา เป็นต้น และจะมีอาคารสำหรับพักอาศัย เพื่อรองรับลูกค้าในกลุ่มดังกล่าว

โดยเบื้องต้นน่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 63-64 โดยปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการเจรจาร่วมออกแบบกับพันธมิตรด้านสุขภาพ ซึ่งจะมีการเสนอแผนงานให้กับคณะกรรมการของบริษัทพิจารณาในวันที่ 26 เม.ย.นี้ และจะมีข้อสรุปภายในเดือน มิ.ย.62

ส่วนการเปิดโครงการในช่วงไตรมาส 2/62 ไปจนถึงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้จะเปิดโครงการใหม่อีก 4 โครงการ ได้แก่ คอนโดมิเนียม 1 โครงการทำเลใกล้โรงพยาบาลศิริราช มูลค่าโครงการราว 600 ล้านบาท เป็นอาคารสูง 8 ชั้น จำนวนไม่เกิน 200 ยูนิต ขนาดเริ่มตั้งแต่ 25 ตารางเมตร ระดับราคาขายเริ่มที่ 2.7 ล้านบาทต่อยูนิต ซึ่งจะเปิดขายในช่วงกลางปีนี้

และอีก 3 โครงการ เป็นโครงการแนวราบ ซึ่งจะมีโครงการที่บริษัทรับจ้างพัฒนาในรูปแบบ Turn key ให้กับเจ้าของที่ดินในทำเลย่านพัฒนาการ โดยบริษัทจะรับรู้ค่าก่อสร้างและค่าบริหารโครงการ เบื้องต้นคาดจะพัฒนาโครงการบนขนาดที่ดินไม่เกิน 10 ไร่ ปัจจุบันอยู่ระหว่างวางผังโครงการ จะเปิดขายในช่วงไตรมาส 4/62

ส่วนอีก 2 โครงการเป็นโครงการที่บริษัทพัฒนาเองบนทำเลย่านบางนา บนที่ดิน 23-25 ไร่ เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ระดับราคาขาย 10 ล้านบาท/ยูนิตขึ้นไป ภายใต้แบรนด์ใหม่ มูลค่า 700-1,000 ล้านบาท และจะมีโครงการแนวราบที่เป็นโครงการร่วมทุนพัฒนาภายใต้แบรนด์บียอนด์ บนที่ดินประมาณ 11 ไร่ จำนวน 30 ยูนิต ระดับราคาขายเฉลี่ย 23 ล้านบาท/ยูนิต

ล่าสุดบริษัทได้เปิดโครงการแนวราบร่วมทุนกับไดวะ เฮาส์ กรุ๊ป คือ โครงการ เนอวานา บียอนด์ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา มูลค่า 2.6 พันล้านบาท เป็นโครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ 3 ชั้น จำนวน 85 ยูนิต บนถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ที่ถูกพัฒนาภายใต้แนวคิดใหม่ “Living Revolution” เพื่อให้บ้านทุกหลังได้รับการออกแบบให้พร้อมสำหรับการใช้ชีวิตในสภาพแวดล้อมปัจจุบันอย่างสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น และมีความเป็นอยู่ที่ดีในการอยู่อาศัย

กลุ่มเป้าหมายของโครงการดังกล่าว ได้แก่ กลุ่มผู้บริหารหรือเจ้าของกิจการรุ่นใหม่ที่มีครอบครัว มองหาบ้านที่ทันสมัยและใส่ใจในรายละเอียด เพื่อสร้างความสุขแก่ทุกคนในครอบครัว โดยโครงการเนอวานา บียอนด์ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา มีบ้านเดี่ยวรวมทั้งสิ้น 85 ยูนิต ราคาขาย 28-44 ล้านบาท โดยที่บ้านแต่ละหลังมีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 300-470 ตารางเมตร เริ่มเปิดขายในวันที่ 26-28 เม.ย.นี้ โดยที่คาดว่าจะเริ่มโอนโครงการใหม่ที่เปิดขายนี้ได้ตั้งแต่ช่วงกลางปีนี้เป็นต้นไป และคาดว่าลูกค้าจะให่การตอบรับเป็นอย่างดี

โครงการเนอวานา บียอนด์ พระราม 9 -กรุงเทพกรีฑา เป็นโครงการนำร่องของแผนการพัฒนาเมืองที่อยู่อาศัยที่ทันสมัย บนพื้นที่รวม 250 ไร่ ที่บริษัทถือครองที่ดินมาเป็นระยะเวลา 5 ปี ซึ่งจะมีการทยอยพัฒนาโครงการที่มีมูลค่ารวม 3.3 หมื่นล้านบาท ด้วยคอนเซปต์ Uptown Style ที่ประกอบด้วย ที่พักอาศัย ศูนย์การค้า ศูนย์สุขภาพ และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เพื่อคุณภาพชีวิตที่เหนือกว่าและตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการหลีกหนีความแออัดจากในเมือง

สำหรับยอดขายและยอดโอนในช่วงไตรมาส 1/62 ที่ผ่านมา มียอดขายและยอดโอนที่ยังมีการเติบโตขึ้น ซึ่งมาจากการที่ลูกค้าให้การตอบรับในการซื้อที่อยู่อาศัยที่บริษัทพัฒนามากขึ้น จากทำเลที่ตั้ง การออกแบบ และความคุ้มค่าของที่อยู่อาศัย ทำให้ลูกค้าหันมาซื้อที่อยู่อาศัยของบริษัทเพิ่มมากขึ้น ทำให้ยังเห็นยอดขายและยอดโอนที่มีการเติบโต แม้ว่าภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์จะถูกกดดันจากมาตรการ LTV ที่เริ่มบังคับใช้ไปในช่วงต้นเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา แต่ในส่วนของบริษัทนั้นไม่ได้รับผลกระทบ เพราะกลุ่มลูกค้าของบริษัทเป็นกลุ่มที่ซื้ออยู่อาศัยจริงและเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง และบริษัทยังไม่มีการปรับแผนการดำเนินงานในปีนี้แต่อย่างใด ซึ่งมั่นใจว่ายอดขายในปีนี้จะทำได้ตามเป้าหมาย 5.4 พันล้านบาท และรายได้จะเติบโต 40% ตามเป้าหมาย

Back to top button