GEL กางแผนปี 62 เดินหน้าขยายฐานเต็มสูบ ดันรายได้โตเข้าเป้า 20%

GEL กางแผนปี 62 เดินหน้าขยายฐานเต็มสูบ ดันรายได้โตเข้าเป้า 20%


นายธิติพงศ์ ตั้งพูนผลวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GEL เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานของบริษัทฯในปี 2562 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตประมาณ 20% เทียบกับปีที่ผ่านมา

ขณะที่โรงงานผลิตลวดเหล็กแรงดึงสูง ชั้นคุณภาพพิเศษ (PC Wire และ PC Strands) ของบริษัท เซเว่น ไวร์ จำกัด (บริษัทย่อยของบริษัทฯ) ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ได้รับการรับรองมาตรฐาน มอก.จากกระทรวงอุตสาหกรรม และได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว คาดว่าจะสามารถเพิ่มกำลังการผลิต ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมภายในปีนี้

ส่วนโรงงานผลิตและจำหน่ายเสาเข็ม โดยใช้แรงเหวี่ยง (Spun Pile) ของ บริษัท เจนเนอรัล นิปปอน คอนกรีต อินดัสตรีส์ จำกัด (บริษัทย่อยของบริษัทฯอีกแห่งหนึ่ง) ปัจจุบันการก่อสร้างอาคารและเครื่องจักรได้เสร็จเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าผลิตภัณฑ์จะได้รับการรับรองมาตรฐาน มอก. จากกระทรวงอุตสาหกรรม และสามารถเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ ภายในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

“ภาพรวมของปี 2562 นี้ จากการมุ่งเน้นเรื่องการผลิตสินค้าและส่งมอบ ที่มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลที่ดีขึ้น เป็นผลมาจากการพัฒนาเรียนรู้และความเชี่ยวชาญของบุคคลากรของ GEL ในสายการผลิตที่เพิ่มขึ้นใหม่ ทั้งของผลิตภัณฑ์พื้นและผนังคอนกรีตหล่อสำเร็จ และผลิตภัณฑ์เสาเข็มคอนกรีตอัดแรง รวมไปถึงศักยภาพการติดตั้งผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานในเวลารวดเร็ว

จากปัจจัยบวกนี้คาดว่าจะส่งผลให้ GEL มีผลประกอบการที่ดีขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา ส่วนผลประกอบการรวมของบริษัทฯ และบริษัทย่อยนั้นน่าจะดีขึ้นและจะชัดเจนยิ่งขึ้น เมื่อบริษัทย่อยทั้งสองบริษัทสามารถผลิต และจำหน่ายเชิงพาณิชย์ได้ในระดับที่ได้วางแผนไว้โดยเร็ว” นายธิติพงศ์ กล่าว

Back to top button