BTS ร่วมแจมหุ้นใหญ่ NOBLE สัดส่วน 9.9% ผนึกกำลังดันผลงานโตก้าวกระโดด

BTS ร่วมแจมหุ้นใหญ่ NOBLE สัดส่วน 9.9% ผนึกกำลังดันผลงานโตก้าวกระโดด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (25 เม.ย. 2562) บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE ประกาศโครงสร้าง ผู้ถือหุ้นใหม่หลังปรับทีมบริหาร โดยมี นายธงชัย บุศราพันธ์ พร้อมด้วย บริษัท ฟัลครัม โกลบอล แคปิตอล จำกัด และ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS เป็น 3 ผู้ถือหุ้นใหญ่ พร้อมเปิดวิสัยทัศน์สร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดด

โดยภายหลังจากการปรับทีมผู้บริหารใหม่ ส่งผลให้โครงสร้างผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ มีการเปลี่ยนแปลง โดยผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 รายได้แก่
1. นายธงชัย บุศราพันธ์ ซึ่งครอบครองหลักทรัพย์ 23.3%
2. บริษัท ฟัลครัม-โกลบอล แคปิตอล (Fulcrum Global Capital) ซึ่งนายแฟรงค์ เหลียง เป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด ได้เข้าถือหุ้น 24.9% ใน NOBLE ผ่านการลงทุนภายใต้ชื่อ บริษัท เอ็นคราวน์ จำกัด (nCrowne Pte. Ltd.)
3. บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS ครอบครองหลักทรัพย์ 9.9% ซึ่งเป็นการลงทุนเพื่อการบริหารเงินออม (Treasury Investment) ของทางกลุ่ม BTS

ทั้งนี้ นายธงชัย เข้าดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ท่านที่ 1 และดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของ NOBLE ดูแลการดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งแนวราบและตึกสูงของ NOBLE ส่วน นายแฟรงค์ เหลียง (Frank Leung) ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ท่านที่ 2 จะร่วมบริหารงานในภาพรวมด้วยกันโดยจะเน้นเรื่องการดำเนินการการตลาดและการลงทุนในต่างประเทศ

โดยทีมผู้บริหารใหม่ มีวิสัยทัศน์ที่จะพัฒนาธุรกิจ NOBLE ให้เจริญเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยจะมีเป้าหมายการเพิ่มยอดรับรู้รายได้ปีละประมาณ 10,000 ล้านบาท ใน 3 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ นอกจากการดำเนินกิจกรรมการตลาดของโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาแล้ว NOBLE ได้มีการขยายฐานทางการตลาดไปยังต่างประเทศอีกด้วย โดยไตรมาสที่ 1/62 ได้มีการเพิ่มสัดส่วนยอดขายจากต่างประเทศจากประมาณ 10% ขึ้นเป็นประมาณ 40% ของยอดขาย

นอกจากนี้ ได้มีแผนขยายโครงการในทำเลใหม่ๆ ที่อยู่ติดเส้นทางรถไฟฟ้า โดยมีระดับราคาประมาณ 100,000 – 150,000 บาทต่อตารางเมตร และจะมีการลงทุนซื้อที่ดินในแต่ละปีในงบประมาณ 3 พันล้านบาท พร้อมกับการจะสร้างแบรนด์ใหม่เพื่อจับตลาดดังกล่าวโดยเฉพาะ

อีกทั้ง บริษัทฯ ยังมีแผนการเร่งระบายที่ดิน และ พัฒนาสินทรัพย์ที่เป็นสินทรัพย์เพื่อการให้เช่าซึ่งปัจจุบันได้สร้างยอดขายจากส่วนดังกล่าวให้โนเบิลฯ ได้แล้วถึงกว่า 2,000 ล้านบาท และจะยังคงดำเนินกลยุทธ์ดังกล่าวในการสร้างผลตอบแทนการลงทุนที่ดีขึ้นจากสินทรัพย์ที่ไม่ใช่สินทรัพย์หลัก

ขณะที่ คณะผู้บริหารมีความมั่นใจอย่างยิ่งว่า ด้วยโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ จะส่งเสริมให้การดำเนินงานของบริษัทฯ มีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น สามารถดำเนินการตามกลยุทธ์ต่างๆ พื่อสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดยในอนาคต

อนึ่ง นายธงชัย บุศราพันธ์ เป็นผู้บริหารและนักลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ และกรรมการของบริษัทโนเบิลฯ ระหว่างปี 2535 ถึง ปี 2555

สำหรับ บริษัท ฟัลครัม โกลบอล แคปิตอล (Fulcrum Global Capital) ซึ่งมีนายแฟรงค์ เหลียง เป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด เป็นกองทุน Private Equity ที่ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ระหว่างประเทศ และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แถวหน้าของโลกโดยดูแลโครงการใน สหราชอาณาจักร จีน ญี่ปุ่น และประเทศไทย

ด้าน BTS  เป็นผู้ให้บริการระบบขนส่งมวลชน ธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจบริการระดับแนวหน้าของประเทศไทย โดยมุ่งมั่นที่จะส่งมอบแนวคิด “ซิตี้ โซลูชั่นส์” สร้างความยั่งยืนแก่ชุมชนเมืองทั่วเอเชีย

Back to top button