NOBLE บวก 4% ตั้งเป้ายอดขายทะลุ 3 หมื่นลบ. ใน 3 ปี พร้อมรุกตลาดตปท.เต็มสูบ

NOBLE บวก 4% ตั้งเป้ายอดขายทะลุ 3 หมื่นลบ. ใน 3 ปี พร้อมรุกตลาดตปท.เต็มสูบ โดย ณ เวลา 15.12 น. ราคาอยู่ที่ระดับ 19.00 บาท เพิ่มขึ้น 0.70 บาท หรือ 3.83% สูงสุดที่ 19.60 บาท ต่ำสุดที่ 18.40 บาทด้วยมูลค่าซื้อขาย 73.18 พันล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE ล่าสุด ณ เวลา 15.12 น. อยู่ที่ระดับ 19.00 บาท เพิ่มขึ้น 0.70 บาท หรือ 3.83% สูงสุดที่ 19.60 บาท ต่ำสุดที่ 18.40 บาทด้วยมูลค่าซื้อขาย 73.18 พันล้านบาท

นายธงชัย บุศราพันธ์ ประธานกรรมการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม และกรรมการผู้จัดการ NOBLE เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้า ในช่วง 3 ปีข้างหน้าจะมียอดขายมากกว่า 3 หมื่นล้านบาทต่อปี และอัตราผลตอบแทนต่อหุ้นที่เพิ่มขึ้น 2 เท่าเป็น 30%โดย โดยจะยังคงรักษาอัตราส่วนของหนี้ต่อทุนสุทธิที่ 1.5 เท่า

“บริษัทฯ วางเป้าหมายที่จะบรรลุผลสำเร็จทั้งหมดโดยการสร้างรายได้จากการขายโครงการที่อยู่อาศัยและโครงการเชิงพาณิชย์ที่บริษัทฯ กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการทั้ง 7 โครงการ และการปรับเพิ่มสัดส่วนของโครงการในเซกเมนต์ที่มีการเติบโตและความต้องการสูง อาทิเซกเมนต์ที่อยู่อาศัยคอนโดมิเนียมที่มีราคาขายต่อตารางเมตรอยู่ระหว่างหนึ่งแสน ถึง หนึ่งแสนห้าหมื่นบาทต่อตารางเมตร รวมถึงการจัดการประสิทธิภาพของพอร์ทการลงทุนในที่ดินของบริษัทให้มีศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนในอัตราที่สูงขึ้น รวมถึงการให้ความสำคัญกับการสร้างยอดขายในตลาดต่างประเทศ ทั้งนี้เพื่อสร้างรายได้ที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง”

ขณะที่ นายแฟรงค์ เหลียง รองประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม NOBLE เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังมีสินทรัพย์ที่สร้างเสร็จพร้อมเพื่อการขายและส่งมอบมูลค่ากว่า 6 พันล้านบาท และพื้นที่เชิงพาณิชย์มูลค่ากว่า 2.5 พันล้านบาท ซึ่งสินทรัพย์ดังกล่าวมีเป็นสินทรัพย์ที่มีต้นทุนที่ต่ำกว่าราคาตลาดในปัจจุบัน และไม่มีหนี้สินผูกพันอยู่ การเร่งสร้างยอดรับรู้รายได้จากสินทรัพย์ที่บริษัทมีเหล่านี้จะช่วยเพิ่มกระแสเงินสดให้บริษัทได้ในทันที และสามารถสร้างอัตราผลกำไรสุทธิที่เป็นที่น่าพอใจให้กับบริษัท

สำหรับโครงการในอนาคต บริษัทจะมีการเลือกเฟ้นที่ดินที่จะลงทุนในทำเลที่มีศักยภาพสูง ติดกับแนวสถานีรถไฟฟ้า โดยได้ตั้งงบประมาณไว้ที่ 3 พันล้านบาทต่อปีในการจัดซื้อที่ดินเพิ่มเติม

Back to top button