PORT ดึงลูกค้าสายเรือ VASI สิงคโปร์เข้าเทียบท่า คาดหนุนผลงานปีนี้โตเกิน 10%

PORT ดึงลูกค้าสายเรือ VASI สิงคโปร์เข้าเทียบท่า คาดหนุนผลงานปีนี้โตเกิน 10%


นางเสาวคุณ ครุจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหไทย เทอร์มินอล จำกัด (มหาชน) หรือ PORT เปิดเผยว่า บริษัทได้เซ็นสัญญากับลูกค้าสายเรือรายใหม่ สายเรือ VASI จากประเทศสิงคโปร์ โดยเริ่มเข้าเทียบท่าเรือสหไทย ตั้งแต่กลางเดือนเม.ย. คาดว่าจะมีปริมาณการขนส่งคอนเทนเนอร์ของสายเรือ VASI ประมาณ 1,600 teus/เดือน ซึ่งจะผลักดันให้วอลุ่มของ PORT ในปีนี้เติบโตขึ้นกว่า 10%

สำหรับการให้บริการกับสายเรือ VASI เน้นไปที่สินค้าประเภท ปุ๋ย และ เคมีภัณฑ์ มีเส้นทางจากประเทศไทยไปยังท่าเรือ จิตตะกอง  บังคลาเทศ โดยตรงซึ่งถือว่าเป็นเส้นทางที่มีความต้องการของตลาดอย่างมาก

ถึงแม้ตัวเลขการส่งออกใน 2 เดือนแรกของไทยจะปรับลดลง แต่ในภาพรวมทั้งปีทางบริษัทฯก็ยังคาดว่าผลประกอบการจะเป็นไปตามแผนที่ได้ตั้งไว้ได้อย่างแน่นอน โดยจะเห็นว่าในสองเดือนแรกปริมาณการให้บริการของบริษัทก็ยังเติบโตได้ต่อเนื่อง โดยเฉพาะในส่วนของบริการท่าเรือชายฝั่ง”นางเสาวคุณ กล่าว

โครงการศูนย์ซ่อมบำรุงและจัดเก็บตู้สินค้า (Container Depot) ของบริษัท บางกอก คอนเทนเนอร์ เดโป เซอร์วิส (BCDS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่ได้เปิดให้บริการไปเมื่อปีก่อน ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า อีกทั้งยังเป็นธุรกิจที่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับท่าเรือ

Back to top button