ไม่กลับลำ! “ชทพ.” จูบปาก “พปชร.” ตั้งรัฐบาล -ลุยโหวต”บิ๊กตู่”นั่งเก้าอี้นายกฯ 

ไม่กลับลำ! “ชทพ.” จูบปาก “พปชร.” ตั้งรัฐบาล -ลุยโหวต”บิ๊กตู่”นั่งเก้าอี้นายกฯ 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  วันนี้ (31 พ.ค.62)  ณ ที่ทำการพรรคพรรคชาติไทยพัฒนาได้มีการประชุมกรรมการบริหารพรรค นำโดยนางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาโดยเป็นการหารือถึงทิศทางร่วมไม่ร่วมรัฐบาล หลังวานนี้ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายอุตตม สาวนายน  หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยแกนนำพรรค อาทิ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ,นายสมศักดิ์ เทพสุทิน,นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล เดินทางมาเทียบเชิญพรรคชาติไทยพัฒนาเพื่อร่วมจัดตั้งรัฐบาล

โดยนางสาวกัญจนา กล่าวในที่ประชุมว่า แม้จะเป็นครอบครัวเล็กแต่ก็อบอุ่น ซึ่งห้องประชุมชั้น 2 นี้ไม่ได้ผ่านการใช้งานมากว่า 5 ปีแล้ว ทำให้คิดถึงบรรยากาศขณะที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ยังมีชีวิตอยู่  ซึ่งในวันนี้ก็จะหารือและขอความเห็นจากคณะกรรมการบริหารพรรค ถึงแนวทางทางการเมืองของพรรค

ขณะที่นายยุทธพล อังกินันทน์  โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.)  เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหาร ว่า  ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนามีมติเป็นเอกฉันท์  เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  เพื่อเดินหน้าประเทศไทยและรีบแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างเร่งด่วน

โดยโฆษกพรรคชาติไทยพัฒนากล่าวว่า”เรายินดีและยืนยันที่จะร่วมทำงานด้วยกัน  แชร์นโยบายซึ่งกันและกัน นโยบาย 7 ด้านของเรา  พรรคพลังประชารัฐยินดีให้เราไปทำงานร่วมกัน”

ส่วนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น นายยุทธพล ระบุว่า จะโหวตตามที่พรรคพลังประชารัฐเสนอไปซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นมารยาททางการเมือง ที่แกนนำพรรคไหนเป็นคนจัดตั้งรัฐบาลก็ควรจะเลือกตามพรรคนั้น

สำหรับกรณีโควต้ารัฐมนตรีในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและรัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตามที่มีกระแสข่าวออกไปนั้น  ยืนยันว่ายังไม่มีการหารือเรื่องนี้ แต่พรรคพร้อมทำงานได้ทุกกระทรวงพร้อมย้ำว่า พรรคไม่เคยกลับลำในการตัดสินใจจับขั้วทางการเมือง

ส่วนเสถียรภาพของรัฐบาลที่มีบางพรรคการเมืองยังไม่ตัดสินใจ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.)  ระบุว่า เรื่องนี้ขอไม่ก้าวล่วง แต่ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา เชื่อว่าเอกภาพและสมาชิกทุกคนจะเดินหน้าไปในทิศทางเดียวกันและยึดประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก

Back to top button