PRM เล็งควัก 300 ลบ. ซื้อหุ้น “Big Sea” เพิ่ม มั่นใจรายได้ทั้งปีโตเกิน 12%

PRM เล็งควัก 300 ลบ. ซื้อหุ้น “Big Sea” เพิ่ม 10% รวมถือ 80% มั่นใจรายได้ทั้งปีโตเกิน 12%


นายชาญวิทย์ อนัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พริมา มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ PRM เปิดเผย ในเดือน ก.ค.นี้ บริษัทเตรียมเข้าซื้อหุ้นเพิ่มในบริษัท Big Sea เพิ่มอีก 10% จะทำให้สัดส่วนการถือหุ้นเป็น 80% โดยจะใช้งบลงทุนราว 300 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถรับรู้ผลประกอบการของ Big Sea เพิ่มขึ้นทันที

ทั้งนี้บริษัทยังคงมั่นใจรายได้ในปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ไม่ต่ำกว่า 12% มาจากความต้องการใช้เรือมีอัตราเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้ง 4 ธุรกิจได้แก่ 1.การขนส่งภายในประเทศ (Domestic Trading) การขนส่งระหว่างประเทศ (International Trading) 2. ธุรกิจเรือขนส่งและจัดเก็บน้ำมันดิบ และผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูป (ธุรกิจเรือขนส่งและจัดเก็บ FSU)

รวมทั้ง 3. ธุรกิจเรือขนส่งที่ให้การสนับสนุนงานสำรวจและผลิตปิโตรเลียมกลางทะเล (OFFSHORE SUPPORT VESSEL) (ธุรกิจเรือ OFFSHORE) และ4.ธุรกิจบริหารจัดการเรือ Ship Management (SM) Business รวมทั้งบริษัทได้ทยอยปรับเพิ่มค่าระวางเรือต่อเนื่อง เพราะมีความต้องการใช้เรือเพิ่มมากขึ้น

ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62 จะเติบโตต่อเนื่อง จากไตรมาส 1/62 และเติบโตกว่าไตรมาส 2/61 เนื่องจากขณะนี้อัตราการใช้เรือทุกกลุ่มธุรกิจเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งปัจจุบันมีอัตราการใช้เรือ เพิ่มขึ้นเฉลี่ยมากกว่า 90% โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจเรือ FSU ที่ได้รับอานิสงส์เชิงบวกมาตรการ IMO โดยจะช่วยหนุนธุรกิจเรือจัดเก็บน้ำมันให้เติบโตขึ้นด้วย

ทุกๆปีความต้องการใช้พลังงานเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ปริมาณการใช้พลังงานในประเทศจะเติบโต 2-4% ตามการใช้น้ำมันในประเทศ ซึ่งเป็นส่วนสนับสนุนให้บริษัทมีผลประกอบการที่เติบโตอย่างต่อเนื่องด้วย โดยในปีนี้จะเติบโตในทุกๆไตรมาสตามการเพิ่มเรือใหม่เข้ามา และปริมาณการใช้เรือมากกว่า 90%”นายชาญวิทย์ กล่าว

Back to top button