BTS กับเงินก้อนโต.!?

น่าสนใจและน่าติดตาม..ราคาหุ้นบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS อาจได้เห็นปรากฏการณ์ “วิ่งโชว์” เย้ายวนใจให้ผู้ถือหุ้น BTS-W4 อดรนทนไม่ไหว ต้องรีบควักเงินแปลงสิทธิเป็นหุ้นแม่..เพราะดูจากต้นทุน BTS-W4 ล่าสุด “แปลงปุ๊บ..กำไรปั๊บ” ทันที


สำนักข่าวรัชดา

น่าสนใจและน่าติดตาม..ราคาหุ้นบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS อาจได้เห็นปรากฏการณ์ “วิ่งโชว์” เย้ายวนใจให้ผู้ถือหุ้น BTS-W4 อดรนทนไม่ไหว ต้องรีบควักเงินแปลงสิทธิเป็นหุ้นแม่..เพราะดูจากต้นทุน BTS-W4 ล่าสุด “แปลงปุ๊..กำไรปั๊บ” ทันที

ล่าสุด BTS กำหนดระยะเวลาแจ้งความจำนงการใช้สิทธิ (ครั้งที่3) เพื่อแปลง BTS-W4 ระหว่างวันที่ 21-27 มิ.ย.62 อัตราส่วน 1 วอร์แรนต์ต่อ 1 หุ้นสามัญ ราคาแปลงสิทธิ 10.50 บาท

จากสัดส่วนที่ว่า หากเทียบราคากระดานล่าสุด BTS อยู่ที่ 11.70 บาท ส่วน BTS-W4 ราคา 1.07 บาท เท่ากับต้นทุนแปลงสิทธิอยู่ที่ 11.57 บาท นั่นหมายถึงได้กำไรส่วนต่างหุ้นละ 0.13 บาท แต่หากใครที่มีต้นทุนต่ำกว่านี้..ก็ยิ่งมีกำไรส่วนต่างมากขึ้นไปด้วย

ยิ่งใครได้ BTS-W4 จากการจัดสรรเมื่อปลายปี 2561 มาแบบฟรี ๆ นั่นยิ่งมีกำไรส่วนต่างมากถึงหุ้นละ 1.20 บาท

กลับมาสู่ประเด็นที่ว่า..ทำไมต้องเกิดปรากฏการณ์ “วิ่งโชว์” คำตอบอยู่ตรงที่ BTS ต้องการเงินหรือไม่..!? แต่ดูแล้ว BTS มีความจำเป็นต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมาก ไม่ว่าจะตระเตรียมไว้เพื่อซื้อขบวนรถใหม่หรือลงทุนอื่น ๆ หรืออาจนำไปรีไฟแนนซ์ก็เป็นไปได้..!!

“การได้เงินก้อนใหญ่แบบไร้ต้นทุน” จึงเป็นสิ่งที่ BTS ปฏิเสธไม่ได้..!!?

จากจำนวน BTS-W3 ที่เหลืออยู่ 1,266.91 ล้านหน่วย หากมีการแปลงสิทธิทั้งหมด เท่ากับว่า BTS จะได้เงินเข้ามากว่า 13,300 ล้านบาท

สิ่งที่บ่งชี้ว่า BTS ต้องการใช้เงิน..เห็นได้ชัดจากล่าสุด BTS มีการเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่ออนุมัติเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) กว่า 4,400 ล้านบาท..นั่นเท่ากับว่า BTS มีแผนต้องใช้เงินในอนาคตนั่นเอง

เอาเป็นว่า..ก่อนถึงวันที่ 27 มิ.ย.62 คงได้เห็นการเคลื่อนไหวของราคาหุ้น BTS ที่น่าสนใจทีเดียว

เว้นซะแต่ว่า “คีรี กาญจนพาสน์ จะไม่อยากได้เม็ดเงินก้อนโตนี้..!!

….อิ อิ อิ…

Back to top button