ก.ล.ต.รับฟัง “ฟี๊ดแบ็ค” ผถห. EARTH ไม่เห็นด้วยปล่อยผีหุ้น “SP” กลับเทรด หวั่นถูกฉวยโอกาส

ก.ล.ต.รับฟัง “ฟี๊ดแบ็ค” ผถห. EARTH ไม่เห็นด้วยปล่อยผีหุ้น “SP” กลับเทรด หวั่นถูกฉวยโอกาส


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 มิ.ย.62) นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) พร้อมทั้ง นางวรัชญา ศรีมาจันทร์ รองเลขาธิการ และ นายศักรินทร์ ร่วมรังษี ผู้ช่วยเลขาธิการ เปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นของ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) หรือ EARTH ประมาณ 90 คน เข้าพบเพื่อแสดงข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการเปิดซื้อขายหุ้นที่หยุดพักการซื้อขาย (ขึ้นเครื่องหมาย “SP”) เพื่อให้สามารถกลับมาซื้อขายได้ชั่วคราว

อนึ่ง เนื่องจากที่ผ่านมา ก.ล.ต. ได้รับหนังสือจากผู้ถือหุ้นของ EARTH จำนวนมากทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ที่กำหนดให้มีการเปิดซื้อขายหุ้นที่ขึ้นเครื่องหมาย SP

โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นของ EARTH ที่เดินทางมาพบในครั้งนี้ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการที่จะมีการเปิดซื้อขายหุ้น EARTH โดยให้ข้อสังเกตและมีความเป็นห่วงในเรื่องของราคาหุ้น หากเปิดให้มีการซื้อขาย

อย่างไรก็ดี การเปิดซื้อขายชั่วคราวดังกล่าวเป็นไปตามข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์ฯ เลขาธิการ ก.ล.ต. จึงแจ้งกับผู้ถือหุ้นที่มาในวันนี้ว่าจะส่งหนังสือไปยังตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ พิจารณาข้อคิดเห็นและข้อสังเกตของผู้ถือหุ้นทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการเปิดซื้อขายดังกล่าวต่อไป

Back to top button