TFG ควัก 280.56 ลบ. ซื้อ “เอฟบีซี” ผู้ผลิตซอส-เครื่องปรุงรส หวังเพิ่มฐานลูกค้า

TFG ควักเงิน 280.56 ลบ. ซื้อกิจการ “เอฟบีซี” ผู้ผลิตซอส-เครื่องปรุงรสท หวังขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ-เพิ่มศักยภาพแข่งขัน


บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TFG ระบุว่า บริษัทใช้เงินลงทุน 280.56 ล้านบาท เข้าซื้อกิจการบริษัท ฟูด เบลสซิ่ง (1988) จำกัด (เอฟบีซี) ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซอสและเครื่องปรุงรส ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ และมีรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ซอสและเครื่องปรุงรส ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้บริษัทมีผลิตภัณฑ์ที่ครบวงจร ตลอดจนเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และเพิ่มอัตราการทำกำไรให้กับบริษัทในระยะยาว ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้นต่อไป

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 9/2561 เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2561 และเมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.) บริษัทได้เข้าลงทุนในเอฟบีซี ด้วยการซื้อหุ้นสามัญเดิมจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของเอฟบีซีทั้ง 100% และได้ชำระเงินค่าซื้อหุ้นเรียบร้อยแล้ว โดยแหล่งเงินลงทุนมาจากกระแสเงินสดภายใน ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องหรือการดำเนินงานของบริษัท

สำหรับ เอฟบีซี ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซอส เครื่องปรุงรส และเครื่องดื่มสมุนไพร โดยผลิตเพื่อขายเองภายใต้ 7 ตราสินค้า ได้แก่ ช้อนทอง FBC กุ๊กเอก PQ Matrix Fresh เทนโช และรสไทยไทย และผลิตให้บริษัทอื่น (OEM) มากกว่า 70 ตราสินค้า ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ มีที่ตั้งโรงงานผลิตอยู่ที่จังหวัดปทุมธานี ได้รับการรับรองโดย HACCP GMP BRC และ HALAL ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ซอสและเครื่องปรุงรส มีกำลังการผลิตสูงสุดประมาณ 15,900 ตัน/ปี และผลิตเครื่องดื่ม มีกำลังการผลิตสูงสุดประมาณ 19,000 ตัน/ปี

Back to top button