THAI คว้า 2 รางวัลจาก “สกายแทรกซ์” ตอกย้ำสายการบินชั้นนำโลก-บริการระดับพรีเมียม

THAI คว้า 2 รางวัลจาก "สกายแทรกซ์" ตอกย้ำสายการบินชั้นนำโลก-บริการระดับพรีเมียม


นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม การการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการจัดอันดับเป็น 1 ใน 10 สายการบินชั้นนำยอดเยี่ยมของโลก ปี 2562 รวมทั้งยังได้รับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมของโลกจากสกายแทรกซ์ประจำปี 2562 จำนวน 2 รางวัล

ได้แก่รางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการสปาเลาจน์ยอดเยี่ยมของโลก (World’s Best Airline Lounge Spa 2019) โดยการบินไทยได้รับรางวัลนี้ติดต่อกันเป็นปีที่ 5 แสดงให้เห็นถึงศักยภาพการให้บริการมาตรฐานระดับโลก และคุณภาพในระดับที่นานาชาติยอมรับ และรางวัลอันดับ 1 สายการบินที่มีพนักงานให้บริการยอดเยี่ยมของเอเชีย (Best Airline Staff in Asia 2019) ซึ่งรางวัลนี้ได้จากการบริการอันยอดเยี่ยมของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินและพนักงานต้อนรับภาคพื้น 

นอกจากนี้ สกายแทรกซ์ยังได้จัดอันดับระดับโลกให้การบินไทย เป็น 1 ใน 10 อีก 4 ประเภทรางวัล ได้แก่ สายการบินที่ให้บริการภาคพื้นที่สนามบินที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก (The World’s Best Airport Services 2019) สายการบินที่มีชั้นประหยัดที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลก (World’s Best Economy Class Airlines 2019) สายการบินที่มีชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 7 ของโลก (World’s Best Business Class Airlines 2019) และสายการบินที่มีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลก(The World’s Best Airline Cabin Crew 2019)

อีกทั้งเป็นสายการบินที่มีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ดีที่สุดในประเทศไทย(Best Cabin Crewin Thailand 2019) ซึ่งการจัดอันดับและรางวัลที่ได้รับ ถือเป็นขวัญกำลังใจแก่พนักงานการบินไทย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงมาตรฐานของสายการบินในระดับพรีเมียม 

ทั้งนี้ การบินไทยยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุด และผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายในการบริการที่เหนือระดับ โดยครั้งนี้สกายแทรกซ์ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นและความพึงพอใจจากนักเดินทางทั่วโลกกว่า 21.65 ล้านคน ครอบคลุม 100 ประเทศ จากสายการบินกว่า 300 สายการบิน ระหว่างเดือนกันยายน 2561 ถึงเดือนพฤษภาคม 2562 

อนึ่ง สกายแทรกซ์ เริ่มจัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 โดยครั้งนี้ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นและความพึงพอใจจากนักเดินทางทั่วโลกกว่า 21.65 ล้านคน ระหว่างเดือนกันยายน 2561 ถึงเดือนพฤษภาคม 2562 และนำมารวบรวมประเมินผลมาตรฐานผลิตภัณฑ์และการบริการของสายการบินต่างๆ ที่มีความเป็นเลิศในทุกๆ ด้าน เริ่มตั้งแต่ก้าวเข้าสู่สนามบินจนถึงการบริการบนเครื่องบิน

อาทิ การให้บริการเช็คอิน ความสะดวกสบายของที่นั่งและภายในห้องโดยสาร การให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม การให้บริการของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และระบบสาระบันเทิงบนเครื่องบิน เป็นต้น นอกจากนี้ สกายแทรกซ์ได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็น “รางวัลออสการ์ของอุตสาหกรรมการบิน”

Back to top button