BGRIM โบรกฯชูกำไรปีนี้โตเด่น 73%-หุ้น Top pick กลุ่มโรงไฟฟ้าแนะซื้อเป้า 39 บาท

BGRIM โบรกฯชูกำไรปีนี้โตเด่น 73%-หุ้น Top pick กลุ่มโรงไฟฟ้าแนะซื้อเป้า 39 บาท


บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(20มิ.ย.62) ว่า บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 39.00 บาท โดย BGRIM ยังคงเป็นหุ้น Top pick สำหรับกลุ่มโรงไฟฟ้า SPP จาก 1) เป็นผู้เล่น SPP เดียวที่เห็นพัฒนาการในด้านการลงทุนโครงการใหม่โดดเด่นที่สุดและ 2) ผลประกอบการขาขึ้นจากโครงการที่มี PPA รองรับแล้ว

ทั้งนี้ปัจจุบัน BGRIM มี Active investment อยู่หลายแห่ง ล่าสุดที่เวียดนามหลัง COD Solar farm 437MW ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาโครงการ Wind farm ทั้ง Onshore และ Offshore รวม 3 แห่ง กำลังการผลิตราวแห่งละ 100MW คาดรู้ผลในช่วง 2H19 หลังมี SCOD ในปี 2021 ส่งผลให้โครงการที่อยู่ระหว่างการเจรจาเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ราว 1.4GW (ปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตที่มี PPA รองรับราว 2.2GW) เพิ่ม Potential upside ต่อประมาณการ

ในขณะที่ประมาณการกำไรปี 2019 ที่ 3.2 พันล้านบาท โตโดดเด่น 73% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน มี Downside จำกัด หลังกำลังการผลิตใหม่ในปีนี้ COD เรียบร้อยไปแล้วกว่า 97% ให้ผลประกอบการอยู่ในภาวะขาขึ้นโดยเฉพาะในไตรมาส 2/62 คาดเติบโตทั้งเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนและเทียบไตรมาสก่อนหน้าจากกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นและการเข้าสู่ช่วง High season ของธุรกิจไฟฟ้า

 

Back to top button