“เครดิตสวิส” ปักเป้า BTS แตะ 15 บ. รับผลดีลุยเจรจากทม.ต่อสัมปทานสายสีเขียว คาดสรุปก.ย.นี้

"เครดิตสวิส" ปักเป้า BTS แตะ 15 บ. รับผลดีลรุกเจรจาต่อสัมปทานสายสีเขียว คาดสรุปก.ย.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทหลักทรัพย์ เครดิต สวิส ได้เผยแพร่บทวิเคราะห์เกี่ยวกับหุ้นบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS หลังจากที่ทาง BTS ประกาศเดินหน้าตั้งโต๊ะเจรจากับ กทม. เพื่อยืดสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว แลกกับการแบกรับภาระหนี้ให้ กทม. (จำนวน 1 แสนล้านบาท อ้างอิงจาก นสพ. ข่าวหุ้น) และเก็บอัตราค่าโดยสารไม่เกิน 65บาท/เที่ยว โดยการเจรจาและการอนุมัติคาดว่าจะเสร็จสิ้นได้ภายในเดือนก.ย.2562

ทั้งนี้ บล.เครดิต สวิส คาดว่าอาจมีการล่าช้าเกินกว่าที่กำหนดการไว้ แต่น่าจะมีรายละเอียดของการเจรจาและข้อตกลงเปิดเผยออกมาในเร็วๆ นี้ ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนต่อ BTS ในช่วง 1-2 เดือนนี้ โดย BTS อาจมีการให้ภาครัฐเข้ามาช่วยอุดหนุน เพื่อช่วยในส่วนของราคาค่าโดยสารที่จำกัดให้ไม่เกินเที่ยวละ 65 บาท โดยเฉพาะบัตรโดยสารเที่ยวเดียวที่อาจเป็นปัจจัยด้านลบของ BTS

นอกจากนี้ บล.เครดิต สวิส ยังอ้างถึงแหล่งข่าวซึ่งระบุว่า หนึ่งในข้อแลกเปลี่ยนสำหรับการยืดสัมปทานไปอีก 40 ปีนั้นก็คือ BTS จะต้องร่วมลงทุนในส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวทั้งสายเหนือ (คูคต-ลำลูกกา) และสายใต้ (เคหะ-บางปู)

ดังนั้น บล.เครดิต สวิส จึงคงคำแนะนำ “Outperform” หุ้น BTS และประเมินราคาเป้าหมายไว้ที่ 15 บาท/หุ้น โดยยังไม่ได้นำปัจจัยในด้านค่าโดยสารที่จำกัดไม่ให้เกิน 65 บาท/เที่ยว หรือเรื่องของหน่วยงานภาครัฐที่จะเข้ามาช่วยอุดหนุน เข้ามาในราคาเป้าหมายครั้งนี้ โดยให้ความเห็นว่าทาง BTS น่าจะไม่เสียประโยชน์มากนักจากการเจรจาทำข้อตกลงในครั้งนี้

Back to top button