VCOM ปักเป้ารายได้ปีนี้แตะ 2.3 พันลบ. พร้อมชิงงานเมกะโปรเจคท์ทั้งในปท.-ตปท.

VCOM ปักเป้ารายได้ทั้งปีแตะ 2.3 พันลบ. หลังรับรู้รายได้บริษัทย่อย "I-SECURE" ราว 200 ลบ.ในไตรมาส 4/62 พร้อมชิงงานเมกะโปรเจคท์ทั้งในปท.-ตปท.


นายพจน์ วีรศุทธากร ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ VCOM เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้ที่ระดับ 2.3 พันล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้อยู่ที 1.81 พันล้านบาท โดยจะรับรู้รายได้จากบริษัทย่อย บริษัท ไอ-ซีเคียว จำกัด (I-SECURE) ซึ่ง VCOM ถือหุ้นในสัดส่วน 100% เข้ามาเต็มปีหลังจากได้เข้าซื้อกิจการเมื่อปลายปีที่แล้ว และเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงไตรมาส 4/61 โดยคาดว่ารายได้จาก I-SECURE ปีนี้จะอยู่ที่ 200 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในครึ่งหลังปีนี้บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานเมกะโปรเจคท์ในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อว่าหลังจากมีรัฐบาลใหม่ น่าจะเห็นการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณมากขึ้น เพื่อสร้างการเติบโตจากภายในประเทศ ทั้งการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ขนส่ง  และกลุ่มไอทีต่าง ๆ เช่น การทำ BIG DATA ของภาครัฐ ที่น่าจะมีงานประมูลออกมา

ขณะที่งานต่างประเทศบริษัท ยังคงมุ่งเน้นในประเทศกัมพูชา และเมียนมา เป็นหลัก เนื่องจากประเทศดังกล่าวมีการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานค่อนข้างมาก ซึ่งบริษัทก็เตรียมขยายโปรดักส์ Cyber Security ไปยังประเทศดังกล่าวด้วย หลังจากเข้าซื้อ I-SECURE เพื่อขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มขึ้น

ในปีนี้นอกจากที่เราจะโฟกัสในส่วนของ VCOM แล้ว เราก็จะโฟกัส I-SECURE ที่เราซื้อเข้ามาให้มากขึ้น โดยนำ Security เข้าไปบุกตลาดในกัมพูชา และเมียนมา ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศอยู่ที่ 15-20% โดยคาดหวังว่าจะทยอยเพิ่มขึ้นในอนาคต รวมถึงบริษัทย่อย วีเซิร์ฟพลัส จำกัด เราก็ยังสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง”นายพจน์ กล่าว

Back to top button