AEC จัด 2 ธีมเด็ดรับ SET ผันผวน! ชู 6 หุ้นปลอดภัยรับผลดีมาตรการกระตุ้นศก.-ปันผลแจ่ม

AEC จัด 2 ธีมเด็ดรับ SET ผันผวน! ชู 6 หุ้นปลอดภัยรับผลดีมาตรการกระตุ้นศก.-ปันผลแจ่ม


บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) หรือ AEC ประเมินตลาดหุ้นไทยในช่วงสัปดาห์นี้ยังคงผันผวนในกรอบ 1,690 – 1,730 จุด โดยให้นักลงทุนจับตาทิศทางต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่มีคาดหวังการปรับลดอัตราดอกเบี้ย 1 ครั้งในการประชุมเดือน ก.ค.นี้ที่ Implied Prob. 79% และคาดหวังปรับลดอัตราดอกเบี้ย 2 ครั้งในประชุมครั้งนี้ที่ Implied Prob. 21% รวมถึงรอการแถลงทิศทางอัตราดอกเบี้ยนโยบาย จากนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด

ขณะเดียวกัน ยังคงต้องจับตาการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ อย่างดัชนี PCE  อัตราการว่างงาน และ PMI ภาคการผลิตโดยอาจส่งผลต่อความเห็นของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ในช่วงที่เหลือของปี ขณะที่ธนาคารกลาง อาทิ ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) รวมถึงธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ยังคาดคงดอกเบี้ยนโยบายเดิม

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นไทยยังมีสัญญาณลบจากการที่ต่างชาติกลับมาขายสุทธิสูงกว่า 4,346 ล้านบาทเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการขายสุทธิรายวันสูงสุดในรอบ 9 เดือน หลังการแถลงนโยบายของภาครัฐฯ ยังไม่มีสัญญาณเชิงบวกตามที่ตลาดคาด กอปรกับ 10Yr- Thai Bond Yield ปรับลงสู่ 1.904% ต่ำกว่า 10Yr US Bond Yield ที่ 2.065% และปัจจุบันซื้อขายด้วย PER ที่สูงราว 18.5x ทำให้ตลาดไทยมีความน่าสนใจลดลง

ทั้งนี้ โดยให้น้ำหนักการลงทุนในหุ้น 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ หุ้นกลุ่มที่จะได้ประโยชน์จากแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล และยังมี Upside ที่น่าสนใจ อาทิ หุ้น บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC, บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAFCO, บริษัท ไดนาสตี้เซรามิค จำกัด (มหาชน) หรือ DCC, บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) หรือ ROBINS  และหุ้นกลุ่ม Defensive Stock ซึ่งถือเป็นหุ้นที่ปลอดภัย ในช่วงท่ามกลางความผันผวนของตลาดหุ้นในปัจจุบัน ทำให้เลือกหุ้นที่มีอัตราจ่ายปันผลน่าดึงดูดบวกกับกำไรช่วงครึ่งหลังปีนี้ มีแนวโน้มโตดี โดยแนะนำหุ้น บริษัท เอเชียเสริมกิจลีสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ ASK และหุ้น บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH

Back to top button