JWD ขายหุ้น OAI คืนผถห.เดิมมูลค่า 14.4 ลบ.ตัดความเสี่ยงธุรกิจขาดทุนเซ่นการแข่งขันสูง

JWD ขายหุ้น OAI คืนผถห.เดิมมูลค่า 14.4 ลบ.ตัดความเสี่ยงธุรกิจขาดทุนเซ่นการแข่งขันสูง


บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา บริษัท เจวีเค อินเตอร์เนชั่นแนล มูฟเวอรส์ จำกัด (JVK) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยถือหุ้นอยู่ 80% ได้ขายหุ้นทั้งหมดในบริษัท โอเชี่ยน แอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (OAI) ตัวแทนขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ทางทะเล ทางอากาศ (Freight Forwarding) และเป็นบริษัทย่อยที่ JWD ถือหุ้นทางอ้อมผ่าน JVK ในสัดส่วน 100% คิดเป็นมูลค่า 14.4 ล้านบาท ให้แก่ นายธีระพล กล้าอยู่ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท OAI

โดยบริษัทจะได้รับชำระค่าหุ้นเป็นเงินสดจำนวน 10 ล้านบาท และรับชำระเป็นหุ้นสามัญของบริษัท JVK ที่นายธีระพล กล้าอยู่ ถืออยู่ทั้งหมดจำนวน 44,000 หุ้น คิดเป็น 10% คิดเป็นเงินรวม 4.4 ล้านบาท

สำหรับการขายหุ้นใน OAI ครั้งนี้ เนื่องจากปัจจุบัน แนวโน้มสภาวะตลาดของธุรกิจ Freight Forwarding อยู่ในสภาวะที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูง ซึ่ง OAI เป็นบริษัทขนาดเล็ก จึงเสียเปรียบคู่แข่งรายใหญ่ ส่งผลให้ผลประกอบการของ OAI ขาดทุนอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ JWD ได้เข้าซื้อกิจการ

ดังนั้น เพื่อเป็นการลดผลกระทบดังกล่าว บริษัทจึงตัดสินใจขายหุ้นของบริษัท OAI คืนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมทั้งหมด ซึ่งเมื่อได้ดำเนินการดังกล่าวแล้ว จะส่งผลดีต่อผลประกอบการโดยรวมของ JWD

Back to top button