สังคมข่าวหุ้น

*จับตาแพ็กเกจกระตุ้นลงทุนวันนี้


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*จับตาแพ็กเกจกระตุ้นลงทุนวันนี้

*หุ้นไทยยังคงแกว่งในกรอบแคบ ๆ ปัจจัยจากต่างประเทศ ต้องติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป หรือ ECB ในวันพฤหัสฯ นี้ ส่วนปัจจัยภายในประเทศวันนี้ต้องดูแพ็กเกจ Thailand Plus ตามข้อเสนอของบีโอไอ เพื่อดึงดูดนักลงทุนจากต่างประเทศ จะเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี ด้านสงครามการค้าทรัมป์กับจีนเอาแน่อะไรไม่ได้มากนัก เพราะพลิกไปพลิกมาตลอด ต้นเดือนตุลาคมนี้ก็ต้องคอยลุ้นกันต่อไป แนวรับ 1,660 จุด แนวต้าน 1,680 จุด

*วันนี้ กลุ่มนิคมอุตสาหกรรม AMATA ของเสี่ยวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานกรรมการ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน และ WHA ของจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากมาตรการดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศที่จะเข้าครม. Thailand Plus Package ที่เสนอโดยบีโอไอ

*กลุ่มแบงก์ราคาต่ำกว่าพื้นฐานแทบทุกตัว แต่ถ้าจะให้เลือกเล่นก็มีอยู่ 2 ตัวเด็ด ๆ SCB ของเสี่ยอาทิตย์ และ KKP ของอภินันท์ เกลียวปฏินนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เกียรตินาคิน ที่มีสตอรี่รออยู่ โดยเฉพาะไทยพาณิชย์ ราคารูดมาต่ำสุดในรอบ 3 ปีแล้ว ขณะที่ปลายปีนี้รับทรัพย์ก้อนใหญ่จากการขาย SCBLIFE ส่วนเกียรตินาคิน รับค่าธรรมเนียมงานไอพีโอ และที่ปรึกษาอีกหลายงาน บวกกับเป็นหุ้นปันผลสูง ซื้อแล้วถือไว้ยังไงก็คุ้มกว่าเอาเงินไปลงทุนอย่างอื่นตอนนี้

*กรมสรรพสามิต ยืนยันภาษีน้ำหวานเริ่มเก็บ 1 ตุลาคมนี้แน่นอน ขณะที่เสี่ยตัน เจ้าของ ICHI กับ เสี่ยเจริญ OISHI รวมทั้งเสี่ยแอ๊ด CBG คงต้องเร่งปรับสูตรลดความหวานรองรับภาษีใหม่ หรือจะใช้วิธีลดขนาดบรรจุก็ได้ แต่ถ้าไม่ไหวจริง ๆ ก็คงต้องปรับขึ้นราคา งานนี้คาดว่าจะกระทบรายได้ค่ายเครื่องดื่มและเครื่องดื่มชูกำลังไม่มากนัก เพราะการปรับครั้งนี้ถ้าเทียบกับของเดิมแล้วคิดเป็นแค่ 0.1% เท่านั้น แต่ถ้าปรับขึ้นราคาขายก็เท่ากับว่าจะมีกำไรเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม กลายเป็นผลดีต่อผู้ประกอบการ ส่วนผู้บริโภคก็ได้ผลดีด้านสุขภาพ วิน ๆ ทั้งคู่

*หุ้น TRUE ของเสี่ยศุภชัย รอข่าวใหม่ หลังขายสินทรัพย์เข้า DIF ล่าสุดพัฒนารถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว หรือรถ COW (cell on wheel) รองรับสถานีฐาน 3G และ 4G และทุกคลื่นความถี่ที่หลากหลายของทรูมูฟ เอช โดยใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด สามารถรองรับได้ทุกพื้นที่แม้บริเวณอับสัญญาณ เอาใจลูกค้าสุด ๆ

*กูรูแนะทยอยเก็บหุ้นโรงพยาบาลเล็ก RJH ของสุรินทร์ ประสิทธิ์หิรัญ ประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลราชธานี กับ CHG ของกำพล พลัสสินทร์ กรรมการผู้จัดการ โรงพยาบาลจุฬารัตน์ เข้าตาเซียน คาดว่าจะได้รับเงินชดเชยจากประกันสังคมเพิ่มขึ้น จาก 2,850 บาทต่อราย เป็น 3,033 บาทต่อราย และผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ก็จะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ส่วนโรงพยาบาลใหญ่อย่าง BDMS ปรับตัวขึ้นไปรอแล้ววานนี้

*ชัชวาลย์ เหลืองอ่อน ผู้อำนวยการอาวุโส ธุรกิจสินเชื่อธุรกิจขนาดเล็ก ธนาคารธนชาต เปิดโครงการ พาเพื่อนกู้ ลุ้นถึงหมื่นเพียงแนะนำเพื่อนให้มาสมัครสินเชื่อกับธนชาต และหากเพื่อนที่แนะนำมาได้รับการอนุมัติสินเชื่อ และมีการเบิกใช้วงเงินจริงเป็นครั้งแรก ภายใต้เงื่อนไขธนาคาร ผู้แนะนำรับทันที! ล้านละพันในรูปของคูปองแทนเงินสด ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล มูลค่าใบละ 1,000 บาท ต่อวงเงินสินเชื่อ 1 ล้านบาท มูลค่าเงินรางวัลสูงสุดไม่เกิน 20,000 บาท รายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงการสแกน QR Code ที่ธนาคารธนชาต ทุกสาขา โทร.1770 หรือ www.thanachartbank.co.th

*ขออนุญาตแจ้งกำหนดการงานครบรอบ 25 ปีของหนังสือพิมพ์รายวัน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” จะจัดในวันศุกร์ที่ 13 ก.ย.นี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นไป

Back to top button