TM ย้ำเป้ารายได้ปี 62 โตแตะ 700 ลบ. รับอานิสงส์ไฮซีซั่นธุรกิจโรงพยาบาลหนุนออเดอร์ทะลัก

TM ย้ำเป้ารายได้ปี 62 โตแตะ 700 ลบ. รับอานิสงส์ไฮซีซั่นธุรกิจโรงพยาบาลหนุนออเดอร์ทะลัก


นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 คาดจะเติบโตต่อเนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากในช่วงครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจโรงพยาบาล ส่งผลให้บริษัทจะได้รับออเดอร์มากขึ้น

อีกทั้งบริษัทยังได้รับอานิสงส์จากโรงพยาบาลรัฐบาลที่มีงบประมาณออกมา เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และโรงพยาลเอกชนยังใช้จ่ายงบประมาณอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ทำให้บริษัทคาดว่าจะได้รับออเดอร์จากโรงพยาบาลรัฐบาลและเอกชนเพิ่มมากขึ้น

ดังนั้นบริษัทจึงคาดว่ารายได้ปี 2562 จะอยู่ที่ 650-700 ล้านบาท เติบโต จากปี 2561 ที่มีรายได้อยู่ที่ 648 ล้านบาท หลังจากภาพรวมอุตสาหกรรมการขายอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ยังมีทิศทางการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับบริษัทยังได้เซ็นสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้ากับบริษัท BD ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และ Marubeni  ประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้คาดว่าผลการดำเนินงานในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

นอกจากนี้ปีบริษัทยังคาดว่าอัตรากำไรสุทธิจะสูงกว่าปีก่อน ที่มีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 7.45% และจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้ไม่ต่ำกว่า 40% เนื่องจากบริษัทมีการควบคุมต้นทุนได้อย่างประสิทธิภาพ ประกอบกับในขณะนี้ยังอยู่ระหว่างมองหาสินค้าใหม่เข้ามาจำหน่าย เพื่อเพิ่มมาร์จิ้นให้มีการปรับตัวสูงขึ้นในอนาคต

“ปีนี้เราคาดว่ารายได้จะเป็นไปตามที่ตั้งไว้ประมาณ 650-700 ล้านบาท เพราะว่าครึ่งปีหลังเข้าไฮซีซั่นของโรงพยาบาล ทำให้เราจะได้รับผลดีในส่วนของคำสั่งซื้อที่มากขึ้น พร้อมกันนี้ในอนาคตบริษัทยังวางแผนจะเน้นการจ้างผลิตสินค้า(OEM) เพื่อเพิ่มมาร์จิ้นให้สูงขึ้น” นางสุนทรี กล่าว

Back to top button