“สมิทธ์ พนมยงค์” ออกโรงเคลียร์ปมกลุ่มไลน์ปล่อยข่าวดิสเครดิต GULF หนุนหุ้นดีดบวก 2%

"สมิทธ์ พนมยงค์" ออกโรงเคลียร์ปมกลุ่มไลน์ปล่อยข่าวดิสเครดิต GULF หนุนหุ้นดีดบวก 2%


จากกรณีมีกระแสข่าวในห้องแชทไลน์หุ้นเถื่อนที่พูดถึงในเรื่องสถานะการเงินของบริษัทกัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ว่าได้มีการขอเลื่อนชำระตั๋วบีอี (ตั๋วแลกเงินระยะสั้น) รวมถึงมีการผิดชำระหนี้ต่อธนาคารกรุงไทย อีกทั้งยังมีประเด็นเกี่ยวกับผู้บริหาร GULF ได้เข้าไปเกี่ยวพันการไซฟ่อนเงินกับบริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) หรือ EARTH เป็นเหตุให้วานนี้ราคาหุ้น GULF ปรับตัวลดลงอย่างหนักมาปิดที่ระดับ 147 บาท ลบ 5.50 บาท หรือ 3.61% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.5 พันล้านบาท

ล่าสุดวันนี้ นายสมิทธ์ พนมยงค์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการเงิน GULF เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศผ่านช่องทางข่าวหุ้นทีวีออนไลน์ และสถานีวิทยุกระจายเสียงกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) FM 102 MHz. ชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ว่า บริษัทได้รับแจ้งว่ามีการส่งต่อข้อความเท็จผ่านทางกลุ่มไลน์ที่ใช้ชื่อว่า “คันหุ้น” เกี่ยวกับสถานะทางการเงินของบริษัท

โดยบริษัทขอชี้แจงว่า ปัจจุบันนี้บริษัทไม่มีตั๋วบีอีอยู่เลย พร้อมกันนี้บริษัทยังได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก ทริสเรตติ้ง ในระดับ A ซึ่งหมายถึงว่าบริษัทมีความมั่นคงสูง สถานะทางการเงินแข็งแกร่ง ส่วนกรณีที่มีกระแสว่า GULF ผิดนัดชำระหนี้กับธนาคารกรุงไทย 3.5 หมื่นล้านบาท ขอชี้แจงว่า บริษัทและบริษัทในเครือทั้งหมดไม่มีการใช้สินเชื่อกับธนาคารกรุงไทยแต่อย่างใด

ส่วนกรณีกระแสข่าวว่าผู้บริหาร GULF เข้าไปพัวพันการไซฟ่อนเงินของ EARTH นั้น นายสมิทธ์ ระบุว่า เป็นข้อความเท็จที่รุนแรงมาก เนื่องจากบริษัทไม่เคยมีการทำธุรกิจหรือธุรกรรมใดๆ เกี่ยวข้องกับ EARTH เลย และทางฝ่ายกฎหมายของบริษัทจะทำการดำเนินการทางกฎหมาย เนื่องจากเป็นการให้ข้อมูลเท็จส่งผลให้เกิดการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นที่ผิดปกติ อีกทั้งยังทำให้บริษัทเสื่อมเสียชื่อเสียง

อย่างไรก็ตาม นายสมิทธ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนไม่อยากให้นักลงทุนไปหลงเชื่อสื่อที่ไม่มีจรรยาบรรณ และควรติดตามข่าวสารจากช่องทางที่มีความน่าเชื่อถือ และมีการกลั่นกรองก่อนนำเสนอ

ทั้งนี้ ล่าสุดราคาหุ้น GULF ณ เวลา 11.43 น. ปรับตัวขึ้นมาที่ระดับ 149 บาท บวก 2 บาท หรือ 1.36% สูงสุดที่ระดับ 151 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 147 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.32 พันล้านบาท

Back to top button